Kỷ luật 3 lãnh đạo Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách vì bữa ăn bán trú không bảo đảm

UBND huyện Nam Sách đã kỷ luật 3 lãnh đạo Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách do hạn chế trong công tác quản lý bữa ăn bán trú cho học sinh. Sự việc được phát hiện sau khi hình ảnh bữa ăn không bảo đảm được đăng tải lên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Kỷ luật 3 lãnh đạo Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách vì bữa ăn bán trú không bảo đảm

Kỷ luật 3 lãnh đạo Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách vì bữa ăn bán trú không bảo đảm

Ngày 31 tháng 7, UBND huyện Nam Sách thông tin về việc đã kỷ luật 3 lãnh đạo Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách là nguyên hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng. Quyết định kỷ luật được đưa ra sau khi nhà trường bị phát hiện có nhiều hạn chế trong công tác quản lý bữa ăn bán trú cho học sinh.

Sự việc bắt nguồn từ bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 3 tháng 11 năm 2023. Người đăng tải là phụ huynh của một học sinh tại trường phản ánh rằng bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách không bảo đảm, học sinh không được chia thức ăn vào khay riêng. Bên cạnh hình ảnh bữa ăn không đáp ứng đủ tiêu chuẩn, người đăng tải còn bày tỏ sự lo ngại về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý và gây bức xúc trong cộng đồng, nhiều người bày tỏ sự quan ngại về chế độ dinh dưỡng cũng như công tác đảm bảo vệ sinh trong bữa ăn của học sinh. Sự việc cũng làm dấy lên những thắc mắc về trách nhiệm của nhà trường, cũng như các cơ quan quản lý liên quan.

Nhận được thông tin, UBND huyện Nam Sách đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành xác minh. Kết quả kiểm tra xác nhận rằng nội dung phản ánh trong bài đăng trên mạng xã hội là đúng sự thật. Bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách không đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dựa trên kết quả kiểm tra, UBND huyện Nam Sách đã quyết định kỷ luật các cá nhân có liên quan. Nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển làm phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nam Chính. Hai phó hiệu trưởng của trường cũng bị kỷ luật khiển trách.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay UBND huyện Nam Sách ban hành quyết định kỷ luật cán bộ, công chức tại địa phương. Trước đó, 2 công chức xã Nam Hồng và An Sơn cũng bị kỷ luật do vi phạm chính sách dân số. Các trường hợp kỷ luật này là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của huyện Nam Sách trong việc tăng cường công tác quản lý, nâng cao trách nhiệm và kỷ cương hành chính.

Vụ việc bữa ăn bán trú không bảo đảm tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục. Các ban, ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, các trường học cũng cần chủ động, tích cực hơn trong công tác quản lý bữa ăn bán trú. Nhà trường cần xây dựng quy trình cung cấp bữa ăn an toàn, vệ sinh, đảm bảo cả về chất lượng và số lượng. Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh về tầm quan trọng của việc ăn sạch, uống sạch, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Sự việc này cũng là lời cảnh tỉnh đối với các phụ huynh học sinh. Việc theo dõi tình hình ăn uống của con em mình tại trường là rất quan trọng. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về chất lượng hoặc vệ sinh an toàn thực phẩm, phụ huynh cần kịp thời phản ánh với nhà trường và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.