Kỷ luật chủ tịch huyện Nhơn Trạch vì kê khai tài sản không trung thực

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã kiến nghị kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, vì kê khai tài sản không trung thực, vi phạm nhiều quy định.

Kỷ luật chủ tịch huyện Nhơn Trạch vì kê khai tài sản không trung thực

Ngày 13 tháng 6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức kỳ họp thứ 39, khóa XI để xem xét nhiều vụ việc liên quan đến kỷ luật đảng viên trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nổi bật là đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy về xác minh tài sản, thu nhập đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, bà Hương đã có hành vi kê khai tài sản không trung thực. Điều này vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Luật Phòng, chống tham nhũng, và Quy định của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Ngoài ra, bà Hương còn bị phát hiện vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Hương theo thẩm quyền.

Đáng chú ý, bà Hương cũng là người bị "bốc hơi" hơn 170 tỷ đồng trong tài khoản vào tháng 3 năm 2024. Hiện vụ việc này đang được cơ quan điều tra Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ.

Cùng với bà Hương, UBKT Tỉnh ủy cũng kiến nghị kỷ luật đối với ông Lê Hữu Đảng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, về khuyết điểm, vi phạm liên quan lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Những trường hợp như bà Nguyễn Thị Giang Hương và ông Lê Hữu Đảng là lời cảnh tỉnh đối với các đảng viên, cán bộ, công chức. Việc vi phạm pháp luật, kỷ luật nghiêm trọng không chỉ khiến họ phải chịu hậu quả mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Do đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục, đào tạo để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Ngoài việc xử lý kỷ luật, cơ quan chức năng cần tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Giang Hương, trong đó có cả vụ việc "bốc hơi" hơn 170 tỷ đồng trong tài khoản của bà. Việc xử lý nghiêm minh, công bằng, khách quan sẽ góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời tạo môi trường lành mạnh, trong sạch cho xã hội phát triển.