Kỷ luật nghiêm khắc Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Đinh Tiến Dũng do có những vi phạm nghiêm trọng gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát và lãng phí ngân sách Nhà nước.

Kỷ luật nghiêm khắc Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Kỷ luật nghiêm khắc Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra thông báo về kết quả kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giai đoạn 2015-2020.

Theo thông báo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý và sử dụng đất đai của Thành ủy Hà Nội, trong đó có trách nhiệm của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Ông Đinh Tiến Dũng, khi còn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đã ký ban hành nhiều quyết định, chỉ đạo, dẫn đến việc sử dụng sai quỹ đất, chuyển nhượng đất trái phép, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, trong vụ việc chuyển nhượng sai quỹ đất tại khu đô thị Nam Trung Yên, ông Đinh Tiến Dũng đã ký nhiều văn bản đồng ý cho chuyển nhượng đất khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý. Hành vi này đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Đinh Tiến Dũng còn bị phát hiện ký nhiều văn bản đồng ý cho chuyển nhượng, cho thuê đất trái phép tại nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, gây thất thoát, lãng phí lớn quỹ đất quốc gia.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận rằng, những vi phạm của ông Đinh Tiến Dũng là rất nghiêm trọng, gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

Do vậy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật ông Đinh Tiến Dũng bằng hình thức cảnh cáo cấp Ủy viên Trung ương Đảng, cách chức Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Việc kỷ luật nghiêm khắc ông Đinh Tiến Dũng cho thấy Đảng và Nhà nước kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm, không né tránh, bao che cho bất kỳ ai, dù đang giữ chức vụ cao đến đâu.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những cán bộ khác, nhắc nhở họ phải luôn tuân thủ kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước, thực hiện trong sạch, liêm chính trong mọi hoạt động công vụ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp tục yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, xử lý nghiêm khắc những tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Việc kỷ luật ông Đinh Tiến Dũng là một bước tiến quan trọng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, bảo vệ lợi ích quốc gia, quyền lợi của nhân dân. Đây cũng là lời khẳng định mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng một đất nước công bằng, dân chủ, văn minh.