Kỷ lục củ sắn "khủng" nặng 25kg, dài hơn 1m tại Quảng Nam

Tại Quảng Nam, một củ sắn khổng lồ nặng 25kg, dài hơn 1m đã được một người đàn ông đào được, gây sự ngỡ ngàng và trầm trồ cho nhiều người. Đây được xem là một trong những củ sắn có kích thước lớn nhất từ trước đến nay ở địa phương.

Kỷ lục củ sắn

Kỷ lục củ sắn "khủng" nặng 25kg, dài hơn 1m tại Quảng Nam

Ông Trần Thanh Hải, 63 tuổi, một người dân sinh sống ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Quảng Nam, đã vô tình đào được một củ sắn "siêu to khổng lồ" vào chiều ngày 20/9. Theo lời kể của người con gái là chị Trần Thu Hương, ông Hải có nuôi gần 50 con dúi tại nhà. Để cung cấp đủ thức ăn cho đàn thú cưng, ông đã trồng hơn 3 sào sắn tại vườn nhà và một số mảnh đất trống mượn của người dân trong xóm trong suốt 2 năm qua.

Vào chiều định mệnh, ông Hải ra một mảnh đất cách nhà khoảng 400m để đào sắn. Khi dùng cuốc đào dưới gốc cây, ông Hải phát hiện một củ sắn có kích thước lớn nằm sâu dưới lòng đất. Mất khá nhiều thời gian và công sức, ông Hải cuối cùng đã đào thành công củ sắn khổng lồ.

Sau khi đưa củ sắn về nhà, ông Hải và gia đình cùng nhiều hàng xóm đã vô cùng bất ngờ và thích thú trước kích thước "khủng" của nó. Chị Hương, người con gái của ông Hải, đã chụp ảnh bố ôm củ sắn khổng lồ và chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay lập tức, bài đăng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và nhận được nhiều bình luận trầm trồ.

Ông Nguyễn Kiên Quyết, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, cho biết đây là lần đầu tiên địa phương có người đào được củ sắn có kích thước kỷ lục như vậy. Ông Quyết cho biết sắn không phải là cây trồng chủ lực tại địa phương, mà chỉ được một số hộ dân trồng để làm thức ăn cho dúi.

Củ sắn khổng lồ của ông Hải hiện đang được gia đình giữ lại với mục đích làm kỷ niệm. Đây không chỉ là một món quà đặc biệt từ thiên nhiên mà còn là niềm tự hào của gia đình và bà con xóm làng.

Kích thước khổng lồ của củ sắn này cho thấy sự màu mỡ của vùng đất Kỳ Phú cũng như khả năng sinh trưởng mạnh mẽ của cây sắn. Đây cũng là một lời nhắc nhở về sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên xung quanh chúng ta.