Kỳ nghỉ lễ: Gen Z chọn đi hay ở?

Kỳ nghỉ lễ 5 ngày đang đến gần, nhiều nhân sự gen Z đang đắn đo lựa chọn giữa việc đi du lịch hay ở nhà. Có người thích ra khỏi nhà để xả hơi, nạp năng lượng; trong khi những người khác lại muốn dành thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng những thú vui êm đềm.

Kỳ nghỉ lễ: Gen Z chọn đi hay ở?

Đối với nhiều người trẻ, kỳ nghỉ lễ là cơ hội lý tưởng để thoát khỏi những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. Nguyễn Mạnh Cường, sinh viên kiến trúc tại Đà Nẵng, háo hức lên kế hoạch đi tàu hỏa tới Huế cùng bạn bè. Cường mong muốn được chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như Chùa Thiên Mụ và Cung An Định.

Cũng cùng chung sở thích đi du lịch, Nguyễn Thái Hoàng, nhân viên mới chuyển tới Đà Nẵng, quyết định khám phá thành phố mới bằng cách đi dạo bãi biển Mỹ Khê, thưởng thức ẩm thực địa phương và ghé thăm các bảo tàng.

Kỳ nghỉ lễ: Gen Z chọn đi hay ở?

Ngược lại với xu hướng đi du lịch, không ít gen Z lại chọn cách tận hưởng kỳ nghỉ theo một cách bình yên hơn. Trần Thanh Tùng, nhân viên IT tại Đà Nẵng, cho biết anh sẽ không ra khỏi nhà trong dịp lễ này. Anh chia sẻ rằng bản thân không muốn chịu cảnh chen lấn, mệt mỏi dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Thay vào đó, anh sẽ tận dụng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tranh thủ hoàn thành công việc trước hạn chót.

Kỳ nghỉ lễ cũng là dịp để những người trẻ xa quê trở về đoàn tụ với gia đình. Nguyễn Liên Hà, hiện làm việc tại Hà Nội, chia sẻ rằng cô sẽ về quê Nghệ An để thăm bố mẹ. Hà hào hứng cho biết cô dự định thưởng thức những món ăn đặc sản quê hương như xôi, bánh mướt và cháo lươn.

Kỳ nghỉ lễ: Gen Z chọn đi hay ở?

Trần Trúc Linh, nhân viên tiệm cắt tóc, cũng lựa chọn về Quảng Nam thăm gia đình. Cô chia sẻ rằng ngoài việc giúp tiết kiệm chi phí, về quê còn giúp Linh đỡ đần phần nào công việc nhà cho cha mẹ.

Dù mỗi người sẽ có những dự định, lựa chọn khác nhau, nhưng kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là điều mà các nhân sự trẻ đều ngóng chờ. Đây là quãng thời gian quý giá để nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng trước khi trở lại với cuộc sống thường nhật bận rộn.

Kỳ nghỉ lễ: Gen Z chọn đi hay ở?