Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2024: Được nghỉ đến 4 ngày

Theo thông báo mới nhất của Bộ LĐ-TB&XH, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9, tức là nghỉ tổng cộng 4 ngày.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2024: Được nghỉ đến 4 ngày

Trong năm 2024, người lao động Việt Nam sẽ có tổng cộng 11 ngày nghỉ lễ hưởng nguyên lương, trong đó bao gồm kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày.

Theo thông báo của Bộ LĐ-TB&XH, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy (ngày 31/8) đến hết thứ Ba (ngày 3/9).

Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 2 ngày nghỉ hằng tuần, do đó công chức, viên chức sẽ được nghỉ tối đa là 4 ngày.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, đơn vị có quyền căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Còn đối với người lao động, người sử dụng lao động sẽ quyết định lựa chọn 1 trong 2 phương án nghỉ lễ Quốc khánh:

* Nghỉ ngày thứ Hai (ngày 2/9) và lựa chọn nghỉ bù thêm 1 ngày vào ngày 3/9.

* Nghỉ ngày Chủ nhật (ngày 1/9) và nghỉ bù 1 ngày rơi vào ngày làm việc kế tiếp sau đó.

Theo phương án thứ nhất, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 3 ngày liên tiếp, từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9.

Bộ LĐ-TB&XH kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị áp dụng thời gian nghỉ lễ cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người lao động sẽ tiếp tục làm việc cho đến hết năm 2024, không còn kỳ nghỉ lễ nào khác.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày là dịp để công chức, viên chức và người lao động nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng thời gian bên gia đình, bạn bè.

Các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí được dự báo sẽ hoạt động sôi nổi trong dịp nghỉ lễ này.

Người dân nên sắp xếp kế hoạch nghỉ ngơi, đi du lịch sớm để tránh tình trạng hết phòng, hết vé và tăng giá dịch vụ.

Một số điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa, Mai Châu... thường rất đông du khách vào các dịp nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe, người dân cần tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động đông người.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày là dịp để người dân nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những ngày làm việc tiếp theo.