Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ: Dấu ấn bất diệt của người Anh hùng

Ngày 14/9/2024, tại Quảng Nam, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ. Đây là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tri ân những hy sinh to lớn của người nữ Anh hùng, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước của quê hương.

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ: Dấu ấn bất diệt của người Anh hùng

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ: Dấu ấn bất diệt của người Anh hùng

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ sinh năm 1904 tại xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cuộc đời của bà là một tấm gương sáng ngời về sự hy sinh, kiên trung và bất khuất. Bà đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Từ khi còn trẻ, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ đã sớm tham gia các hoạt động cách mạng. Bà là một trong những người phụ nữ đầu tiên của Quảng Nam tham gia Đảng Cộng sản Đông Dương. Với lòng yêu nước mãnh liệt, bà không quản ngại gian khổ, nguy hiểm, hoạt động trong vùng địch hậu.

Trong kháng chiến chống Pháp, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ là một nữ chiến sĩ dũng cảm, gan dạ. Bà đã trực tiếp chỉ huy nhiều trận chiến đấu, tiêu diệt nhiều địch quân. Đặc biệt, trong chiến thắng Điện Biên Phủ, bà đã cùng đồng đội làm nên kỳ tích "lấy ít địch nhiều", góp phần làm nên chiến thắng lịch sử của cả dân tộc.

Sau khi đất nước thống nhất, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ tiếp tục tham gia vào các hoạt động xã hội. Bà là Đại biểu Quốc hội nhiều khóa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tham gia nhiều đoàn đại biểu của nước ta đi nước ngoài.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ được Đảng và Nhà nước nhiều lần tuyên dương, khen thưởng. Bà được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ là một người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, là tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Cuộc đời và sự nghiệp của bà là nguồn cổ vũ, động viên các thế hệ người Việt Nam tiếp tục phấn đấu xây dựng đất nước giàu mạnh.

Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ là dịp để chúng ta tri ân bà và các thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta hãy tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp như nguyện vọng của bà.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ và các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng. Đồng thời, cũng đã có nhiều hoạt động tri ân, tôn vinh nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà.

Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một mốc son mới trong lịch sử cách mạng của tỉnh Quảng Nam. Tấm gương của bà sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, chúng ta hãy cùng nhau tiếp bước con đường của bà, xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu.