Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ "Đoàn Thuyền Đánh Cá

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 tại Đà Nẵng đã có cấu trúc mới lạ, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" vốn được dự đoán là sẽ không ra thi năm nay. Nhiều thí sinh bất ngờ nhưng vẫn tự tin hoàn thành bài thi với tâm lý thoải mái.

Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng năm nay, đề thi môn Ngữ văn đã gây bất ngờ cho nhiều thí sinh khi xuất hiện bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" của Huy Cận. Bài thơ này từng được đưa vào đề thi một vài năm trước, khiến nhiều người lầm tưởng rằng nó sẽ không xuất hiện trong đề thi lần này.

Chia sẻ sau khi hoàn thành bài thi, Văn Hoà, học sinh Trường Chu Văn An, bày tỏ: "Em học Chiếc lược ngà, Làng... không ngờ lại rơi vào bài thơ Đoàn thuyền đánh cá vì vài năm trước đề thi đã ra tác phẩm này, em tưởng không ra nữa. Tuy nhiên, em vẫn làm được bài."

Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 Đà Nẵng có 3 câu hỏi. Một trong những câu hỏi đáng chú ý là câu hỏi nghị luận xã hội về chủ đề "sống giảm rác từng chút một". Câu hỏi này đánh giá nhận thức và khả năng lập luận của thí sinh về một vấn đề thời sự cấp thiết hiện nay.

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay không quá khó, nhưng khá bất ngờ khi có sự xuất hiện của bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá". Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh vẫn tự tin hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ

Trước kỳ thi quan trọng, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm để ổn định tâm lý và tạo sự thoải mái cho bản thân. Phụ huynh và các thành viên gia đình cũng đồng hành cùng con em mình, động viên và tiếp lửa tinh thần.

Tại Trường THPT Phan Châu Trinh, anh Phạm Huy Thông chia sẻ với VietNamNet: "Năm nay, số lượng học sinh tăng hơn các năm trước, cũng là lần đầu tiên có con thi lớp 10 nên vợ chồng tôi và con đều không tránh khỏi áp lực. Sáng nay cả nhà dậy sớm, em trai cũng muốn đi cùng để cổ vũ cho chị hai."

Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 2-4/6. Thí sinh dự thi 3 môn: Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán. Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 hệ công lập là 11.616 với 264 lớp.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng bố trí 33 điểm thi và điều động hơn 2.000 giáo viên coi thi. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố huy động 150 cán bộ, chiến sỹ để bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm in sao đề thi và điểm thi.

Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ

Đáng chú ý, đề thi môn Ngữ văn lớp 10 tại Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng với đề thi ở Hải Dương. Cả hai đề đều có câu hỏi nghị luận xã hội về chủ đề môi trường. Ngoài ra, phần trích dẫn trong câu hỏi nghị luận của đề thi Hải Dương cũng trùng với đề thi Đà Nẵng.

Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ Kỳ Thi Lớp 10 Đà Nẵng: Đề Văn Bất Ngờ, Ra Bài Thơ