Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Ngữ văn: An toàn, nghiêm túc, giảm vi phạm

Buổi thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh dự thi cao, số lượng vi phạm giảm so với năm trước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Ngữ văn: An toàn, nghiêm túc, giảm vi phạm

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Ngữ văn: An toàn, nghiêm túc, giảm vi phạm

Hơn 1 triệu thí sinh đã có mặt tại các hội đồng thi trên toàn quốc để tham dự buổi thi môn Ngữ văn vào sáng nay, 27/6. Kỳ thi diễn ra an toàn, trật tự, đúng quy chế. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra trong quá trình thi. Các thí sinh đều chấp hành nghiêm túc các quy định, đảm bảo trật tự trong suốt thời gian làm bài.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 1.054.601. Trong số đó, 1.050.622 thí sinh đã có mặt tại các hội đồng thi, đạt tỷ lệ dự thi lên tới 99,62%. Con số này cho thấy sự quan tâm rất lớn của các thí sinh đối với môn Ngữ văn.

Một điểm đáng chú ý là số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi có xu hướng giảm so với năm 2023. Trong buổi thi môn Ngữ văn năm nay, chỉ có 7 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế. Trong đó, 3 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động. Con số này giảm đáng kể so với 12 thí sinh vi phạm trong buổi thi môn Ngữ văn năm 2023.

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc quy chế thi, đảm bảo an toàn và công bằng cho tất cả các thí sinh. Các hội đồng thi đã tổ chức coi thi chặt chẽ, theo đúng quy định. Đội ngũ giám thị và cán bộ coi thi được tập huấn kỹ càng, có kinh nghiệm và luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định.

Chiều nay, 27/6, các thí sinh sẽ bước vào buổi thi môn Toán. Thời gian làm bài là 90 phút, bắt đầu vào lúc 14h30. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày 28 và 29/6 với các môn thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Sau khi hoàn thành các buổi thi, công tác chấm thi sẽ được triển khai từ ngày 29/6. Kết quả thi sẽ được công bố vào lúc 8h ngày 17/7. Các thí sinh sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT vào ngày 19/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6.

Việc tổ chức kỳ thi ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong quá trình làm bài, giúp đảm bảo tính công bằng và chính xác của kết quả thi. Bộ GD-ĐT cũng khuyến khích các thí sinh tiếp tục tập trung ôn tập, giữ gìn sức khỏe và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chuẩn bị cho các buổi thi tiếp theo.