Kỳ thi vào lớp 10 TPHCM với 158 hội đồng thi

Kỳ thi vào lớp 10 TPHCM diễn ra vào ngày 6-7/6 với 158 hội đồng thi, trong đó có 147 hội đồng thi thường và 11 hội đồng thi chuyên.

Kỳ thi vào lớp 10 TPHCM với 158 hội đồng thi

Kỳ thi vào lớp 10 TPHCM năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6-7/6 với sự tham gia của 98.681 thí sinh. Thí sinh sẽ dự thi 4 bài thi tự luận gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1 đang học tại trường) và một bài thi chuyên theo đúng môn đăng ký.

Năm nay, TPHCM thành lập 158 hội đồng thi, bao gồm 147 hội đồng thi thường và 11 hội đồng thi chuyên. Hội đồng thi thường sẽ tiếp nhận thí sinh đăng ký vào các trường phổ thông không chuyên, trong khi hội đồng thi chuyên dành cho thí sinh đăng ký vào các trường chuyên.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm nay là 77.355 học sinh. Trong đó, chỉ tiêu vào các trường phổ thông không chuyên là 67.225 học sinh, chỉ tiêu vào các trường chuyên là 10.130 học sinh.

Năm nay, TPHCM thực hiện xét tuyển học sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại xã đảo Thạnh An sẽ được xét tuyển vào các trường phổ thông không chuyên tại quận 7.

Đối với các trường còn lại, thí sinh sẽ thực hiện thi tuyển theo nguyện vọng đăng ký. Thí sinh có thể đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường phổ thông không chuyên và 1 nguyện vọng vào trường chuyên.

Kỳ thi vào lớp 10 TPHCM năm nay có một số điểm mới so với các năm trước, bao gồm:

* Thêm bài thi chuyên theo nguyện vọng đăng ký.

* Xét tuyển học sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

* Thay đổi thời gian thi và thời lượng thi của một số môn.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 TPHCM cần lưu ý một số thông tin quan trọng, bao gồm:

* Thời gian và địa điểm thi sẽ được thông báo trên giấy báo dự thi.

* Thí sinh cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân, bút, thước kẻ, com-pa và các dụng cụ học tập cần thiết.

* Thí sinh cần đến hội đồng thi đúng giờ và không mang theo các loại máy tính, điện thoại hoặc thiết bị thông minh khác.

* Thí sinh cần nghiêm túc tuân thủ quy chế thi và các hướng dẫn của cán bộ coi thi.