Kỳ tích học sinh đạt 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn 9,25 điểm vào lớp 10 Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội vừa kết thúc với nhiều điểm sáng nổi bật. Trong đó, Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã đạt thành tích ấn tượng với 48,5 điểm cùng 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn 9,25 điểm.

Kỳ tích học sinh đạt 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn 9,25 điểm vào lớp 10 Hà Nội

Kỳ tích học sinh đạt 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn 9,25 điểm vào lớp 10 Hà Nội

Hà Nội vừa công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2024, theo đó Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã đạt 48,5 điểm trong đó có 2 điểm 10 tuyệt đối và bài văn đạt 9,25 điểm.

Thành tích này của Minh Quân khiến nhiều người ngưỡng mộ, đặc biệt là trong bối cảnh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay của Hà Nội được đánh giá là khó khăn hơn nhiều so với năm trước.

"Minh Quân là học sinh ít nói, thông minh và đam mê môn Toán và Tin học", thầy Cao Văn Dũng - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cho biết.

Thầy Dũng cũng chia sẻ rằng Minh Quân từng đỗ vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Sư phạm và THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Tuy nhiên, với mong muốn được theo đuổi đam mê Toán và Tin học, Quân đã lựa chọn Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Theo cách tính điểm thi vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội, điểm xét tuyển sẽ bằng tổng điểm bài thi các môn Toán, Văn và Ngoại ngữ nhân đôi cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm bài thi của các môn được tính theo thang điểm 10, và thí sinh sẽ được tuyển vào trường dựa trên điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

Với điểm số ấn tượng đạt được, Minh Quân sẽ chắc chắn trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong những trường chuyên hàng đầu của cả nước.

Ngoài Minh Quân, lớp 9A Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam còn có một số học sinh khác đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, như Ngọc Khánh đạt 48 điểm và Gia Hiển đạt 47 điểm.

Những thành tích nổi bật của các học sinh lớp 9A Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là minh chứng cho chất lượng đào tạo xuất sắc của nhà trường. Với đội ngũ giáo viên tâm huyết và cơ sở vật chất hiện đại, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn là điểm đến mơ ước của nhiều thế hệ học sinh.

Thành tích của Nguyễn Hoàng Minh Quân và các bạn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là nguồn động lực to lớn cho các em học sinh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để đạt được những thành công hơn nữa trong chặng đường học tập phía trước. Họ chính là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và cả nền giáo dục Thủ đô nói chung.