Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Lớp 9SB1 Trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội vừa ghi dấu ấn khi có gần 50 lượt học sinh đỗ chuyên và song bằng vào các trường THPT hàng đầu thủ đô. Đây là một thành công đáng tự hào, minh chứng cho sự nỗ lực bền bỉ và chiến lược giáo dục hiệu quả.

Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Lớp 9SB1 Trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội vừa tạo nên kỳ tích khi đạt được thành tích đáng tự hào trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Theo thống kê, tổng số lượt đỗ chuyên của cả lớp lên tới 47 lượt, trong đó có 3 em đỗ 4 chuyên, 1 em đỗ 3 chuyên, 10 em đỗ 2 chuyên và 5 em chỉ thi song bằng tú tài, tất cả đều đỗ. Đáng chú ý, trong số 17 học sinh đỗ song bằng tú tài, có 10 em đỗ vào Trường THPT Chuyên Hà Nội Am Hanoi-Amsterdam và 7 em đỗ vào Trường THPT Chu Văn An.

Những em học sinh có thành tích nổi bật bao gồm: Nguyễn Thái Minh được tuyển thẳng vào khối chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; Nguyễn Như Mai đỗ hệ song bằng tú tài của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam và đỗ khối chuyên Anh của cả 3 trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Ngoại ngữ và THPT Chuyên Sư phạm; Lê Uyển Linh đỗ song bằng tú tài Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, chuyên Tiếng Nga của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Sư phạm và chuyên Tiếng Hàn của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Đỗ Gia Huy đỗ chuyên Hóa học của cả 2 trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Chuyên Nguyễn Huệ, được cấp học bổng 100% cho 3 năm học tại Trường THPT Newton; Nguyễn Thu Vân đỗ hệ song bằng tú tài của Trường THPT Chu Văn Anh và 3 khối chuyên: chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Sư phạm, chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, chuyên Tiếng Trung của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Nguyễn Lê Diệu Thư đỗ khối chuyên Sinh học của cả 3 trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Chuyên Sư phạm.

Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Điểm trung bình các môn thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm học 2024-2025 của lớp 9SB1 cũng rất ấn tượng, với Toán đạt 8,63; Tiếng Anh đạt 9,51; Văn đạt 7,75.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Thu Hương, cô giáo chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy tiếng Anh của lớp 9SB1, cho hay, bản thân rất vui sướng vì kết quả các học trò đạt được. Tuy nhiên, kết quả này nằm trong kỳ vọng nên cô giáo cũng không quá bất ngờ.

Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Kỳ tích lớp 9SB1 Trường Cầu Giấy: Gần 50 lượt đỗ chuyên, song bằng lớp 10

Cô Hương nhận xét, các học sinh lớp 9SB1 đều có nền tảng kiến thức tốt, trình độ khá đồng đều, có tinh thần tự giác cao và có ý chí. Bên cạnh đó, lớp học cũng có sự đồng hành rất sát sao của các phụ huynh.

Để đến được kết quả ngày hôm nay, theo cô Hương cũng nhờ tổng hòa nhiều yếu tố. Cô Hương cho biết, ngay từ đầu cấp học, cô đã cùng với các phụ huynh trao đổi và hướng tới các mục tiêu cụ thể cho từng năm học. Mục tiêu của 2 năm đầu là rèn nề nếp, xây dựng tinh thần lớp cũng như duy trì thói quen học tập nghiêm túc. Năm học lớp 8, lớp tập trung vào các mục tiêu: hết học kỳ 1 hoàn thành việc định hướng thi chuyên/song bằng, tăng cường thể chất.

Bước vào năm lớp 9, khi mọi thứ có vẻ như đã vào đúng vị trí, lại có những khó khăn như tâm sinh lý các con thay đổi rất nhiều. Một số bạn có những thăng trầm trong việc học dẫn đến mất niềm tin và nản chí. Nhưng may mắn là nhờ việc nắm bắt và trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh rất kịp thời và phụ huynh cũng rất hợp tác, đồng lòng cùng thầy cô trong việc dạy dỗ nên mọi thứ đều vào quỹ đạo.

Cô Hương kể, xuyên suốt 4 năm THCS, bản thân cô vừa phải nghiêm khắc để duy trì kỷ luật lớp, vừa cần quan tâm tới tâm tư, nguyện vọng từng học sinh để giúp các em giải tỏa khúc mắc và căng thẳng. Cô Hương cho biết, ở Trường THCS Cầu Giấy, các lớp được phân chia học sinh đều như nhau, không có lớp chuyên chọn. Các thầy cô giáo bộ môn cũng luôn tận tình dạy dỗ, đặc biệt là năm học lớp 9.

Thành công của lớp 9SB1 là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía học sinh, sự tận tâm chỉ bảo của các giáo viên và sự đồng hành sát sao của các bậc phụ huynh. Đây là một minh chứng cho thấy, với sự cố gắng bền bỉ và một chiến lược giáo dục hiệu quả, học sinh có thể đạt được những thành tích cao trong học tập, mở ra cho mình những cánh cửa tương lai rộng mở.