Kỳ tích "trường làng" Tân Định: Đỗ "rổ" vào trường chuyên

Dù nằm xa trung tâm Hà Nội, Trường THCS Tân Định đã bất ngờ ghi dấu ấn với thành tích ấn tượng trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay, với 26 học sinh đỗ vào các trường chuyên với tổng cộng 44 lượt đỗ.

## Trường làng ghi dấu với thành tích ấn tượng

Trường THCS Tân Định tọa lạc tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, một khu vực khá xa trung tâm thành phố. Chính vì vậy, nhiều người vẫn quen gọi đây là "trường làng". Tuy nhiên, kết quả thi vào các trường chuyên vừa qua của nhà trường đã khiến không ít người phải bất ngờ.

Kỳ tích

Kỳ tích "trường làng" Tân Định: Đỗ "rổ" vào trường chuyên

Theo thống kê, Trường THCS Tân Định có tới 26 học sinh trúng tuyển vào các trường chuyên với 44 lượt đỗ chuyên. Đây là một thành tích đáng nể đối với một trường nằm ở khu vực ngoại thành.

## Bí quyết thành công từ "câu lạc bộ yêu thích"

Kỳ tích

Kỳ tích "trường làng" Tân Định: Đỗ "rổ" vào trường chuyên

Hiệu trưởng Trường THCS Tân Định, bà Trần Thị Quỳnh Vân cho biết, ngay từ lớp 6, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ theo từng môn học, giúp phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

"Khi các em có định hướng rõ ràng, các em sẽ tập trung học tập theo bộ môn mình yêu thích và có khả năng nổi trội", bà Vân chia sẻ.

Ngoài ra, nhà trường còn có đội ngũ giáo viên chuyên môn vững và nhiệt huyết, luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập.

## Phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực

Để động viên tinh thần học tập của học sinh, Trường THCS Tân Định luôn có những phần thưởng xứng đáng dành cho các em đạt thành tích cao.

Nhà trường cũng luôn chú trọng đến việc ươm mầm, phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của từng học sinh.

## Nỗ lực của cả thầy trò và sự đồng hành của phụ huynh

Thành công của Trường THCS Tân Định không chỉ đến từ sự nỗ lực của học sinh và giáo viên mà còn có sự hỗ trợ và đồng hành của các bậc phụ huynh.

Hiệu trưởng Quỳnh Vân cho biết, Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai cũng đã hỗ trợ rất nhiều cho nhà trường trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

## Trường hợp đặc biệt: Học sinh đỗ 2 chuyên vật lý

Trong số những học sinh đỗ chuyên của Trường THCS Tân Định, có một trường hợp đặc biệt là em Trần Gia Hưng (học sinh lớp 9CT). Hưng đã đỗ khối chuyên Vật lý của cả hai trường chuyên hàng đầu Hà Nội là THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

## Học sinh đỗ 3 chuyên

Ngoài Hưng, còn một học sinh khác cũng ghi dấu ấn ấn tượng là Lâm Vũ Kỳ (học sinh lớp 9E), khi đỗ cả 3 trường chuyên gồm THPT Chuyên Ngoại ngữ, THPT Chuyên ĐH Sư phạm và THPT Chuyên Nguyễn Huệ với tổng cộng 5 lượt đỗ các khối chuyên.

## Sự cố gắng không ngừng nghỉ

Bà Trần Thị Quỳnh Vân cho biết, thành công của học sinh Trường THCS Tân Định đến từ sự cố gắng không ngừng nghỉ của các em, sự nhiệt huyết của giáo viên và sự đồng hành của phụ huynh.

Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời tiếp tục đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai.