Lạc đường trong rừng già Bidoup - Núi Bà: Nhóm sinh viên trải qua 3 giờ kinh hoàng

Năm sinh viên từ TP. HCM đã có trải nghiệm kinh hoàng khi bị lạc đường trong cánh rừng già Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà trong gần 3 giờ đồng hồ. Mặc dù họ đã gọi điện cầu cứu, nhưng việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do trời tối và địa hình hiểm trở.

Lạc đường trong rừng già Bidoup - Núi Bà: Nhóm sinh viên trải qua 3 giờ kinh hoàng

Lạc đường trong rừng già Bidoup - Núi Bà: Nhóm sinh viên trải qua 3 giờ kinh hoàng

Đoàn sinh viên gồm 4 nam và 1 nữ đã khởi hành từ TP. Đà Lạt đến huyện Lạc Dương vào trưa ngày 30/8, với mục đích leo núi Langbiang theo đường mòn. Sau khi dựng xe máy ven đường, nhóm bắt đầu hành trình lên đỉnh. Tuy nhiên, do không quen đường, họ đã lạc phương hướng và tiến vào hướng xã Đạ Nhim.

Khi trời đổ mưa vào lúc 18h30 cùng ngày, các sinh viên đã gọi vào tổng đài cơ quan cứu hộ, cứu nạn để nhờ hỗ trợ. Công an huyện Lạc Dương cùng chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều mũi vào rừng tìm kiếm.

Gần 3 giờ sau, đội cứu hộ đã tìm thấy nhóm sinh viên ở khu vực núi đá gồ ghề, thuộc cánh rừng già trong Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, cách nơi để xe máy hơn 5 km. Một người trong nhóm bị đuối sức và được cõng ra khỏi rừng. Sau khi được hỗ trợ thức ăn, nhóm sinh viên đã được đưa về TP. Đà Lạt.

Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà là nơi có hệ động thực vật đa dạng và phong phú, với hàng trăm loài động vật và hàng nghìn loài thực vật. Đây là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, rừng Bidoup - Núi Bà vẫn còn khá hoang sơ và hiểm trở, do đó, du khách được khuyến cáo không nên tự ý leo núi mà chưa chuẩn bị kỹ lưỡng hoặc chưa thạo đường.

Đây không phải là lần đầu tiên có du khách bị lạc đường trong rừng Bidoup - Núi Bà. Vào cuối tháng 7, ba du khách ở TP. HCM cũng bị lạc hơn 4 giờ trong rừng này dưới trời mưa lạnh.

Để đảm bảo an toàn, du khách khi có ý định leo núi Langbiang hoặc khám phá Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà nên tìm hiểu kỹ về địa hình và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra, du khách nên đi theo nhóm và thông báo cho người thân hoặc cơ quan chức năng về lịch trình di chuyển để được hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố.