Lái Xe Say Rượu Gây Tai Nạn Chết Người, Chuốc Hậu Quả Khủng

Công an TP Bảo Lộc đã bắt khẩn cấp đối tượng Mai Xuân Vinh, người điều khiển xe ô tô 7 chỗ gây tai nạn thảm khốc khiến 2 người đi xe máy tử vong. Nghi phạm được xác định vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao thông đường bộ, bao gồm say rượu, lái xe không có giấy phép và lấn trái đường.

Lái Xe Say Rượu Gây Tai Nạn Chết Người, Chuốc Hậu Quả Khủng

Lái Xe Say Rượu Gây Tai Nạn Chết Người, Chuốc Hậu Quả Khủng

Đau lòng trước vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, khiến 2 người tử nạn, người dân không khỏi phẫn nộ trước sự vô trách nhiệm và tàn nhẫn của tài xế ô tô. Đối tượng Mai Xuân Vinh, 40 tuổi, ngụ phường 2, TP Bảo Lộc đã bị lực lượng chức năng bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng."

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào thời điểm gây tai nạn, Vinh điều khiển chiếc xe ô tô mang biển số 51F – 758.41 lưu thông trên đường Phan Đình Phùng theo hướng trung tâm TP Bảo Lộc đi xã Lộc Châu. Khi đến tổ dân phố 22, phường 2, Vinh đã đâm trực diện vào xe máy mang biển số 49H1 – 180.25 do 2 nạn nhân xấu số điều khiển theo hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh kinh hoàng khiến xe máy nát vụn, bốc cháy trơ khung sắt, còn đầu xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn. Tình trạng hiện trường vụ tai nạn cho thấy tốc độ di chuyển của chiếc ô tô vào thời điểm xảy ra tai nạn là rất cao. Nhiều túi khí bên trong ô tô cũng bị bung ra, chứng tỏ lực tác động mạnh đến mức nào. Hậu quả đau lòng của vụ việc là 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ, để lại nhiều tiếc thương và đau xót cho gia đình và người thân.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã tiến hành test nồng độ cồn đối với tài xế Vinh và phát hiện kết quả đáng kinh ngạc: nồng độ cồn trong hơi thở của Vinh lên tới 0,9 miligam/lít khí thở, vượt quá nhiều lần mức cho phép. Không chỉ vậy, qua xác minh, Vinh còn bị xác định là không có giấy phép lái xe và có hành vi lấn trái đường sai quy định, thể hiện sự coi thường nghiêm trọng đối với pháp luật và sự an toàn của người tham gia giao thông.

Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên Vinh vi phạm luật giao thông. Trước đó, chỉ 5 tháng, Vinh đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính 46 triệu đồng vì lái xe ô tô trong tình trạng say xỉn, với nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở, cũng như không có giấy phép lái xe và không mang theo đăng ký xe. Có thể thấy, Vinh là một kẻ coi nhẹ pháp luật, coi thường sự an toàn tính mạng của người khác.

Hành vi vô trách nhiệm và tàn nhẫn của Vinh đã khiến 2 người tử nạn, để lại nỗi đau tột cùng cho gia đình và người thân của họ. Không chỉ vậy, Vinh còn gây ra thương tổn về vật chất và tinh thần cho xã hội. Vụ tai nạn này như một lời cảnh báo về hiểm họa của nạn lái xe say rượu, đồng thời lên án mạnh mẽ những hành vi vi phạm nghiêm trọng luật giao thông, gây nguy hại đến sự an toàn của người đi đường.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và xử lý nghiêm đối với Vinh theo quy định của pháp luật. Hy vọng rằng vụ việc lần này sẽ trở thành bài học cảnh tỉnh cho những ai còn chủ quan, coi thường pháp luật khi tham gia giao thông. An toàn giao thông là trách nhiệm của cả cộng đồng, hãy cùng chung tay xây dựng một môi trường giao thông an toàn để không còn những vụ tai nạn thương tâm như trên xảy ra.