Lái xe taxi gây náo loạn trên đường Phạm Hùng bị bắt giữ

Qua xác minh, Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã xác định và bắt giữ được đối tượng điều khiển xe taxi lạng lách, đi lòng vòng, ngược chiều trên đường Phạm Hùng vào sáng ngày 02/7/2024.

Lái xe taxi gây náo loạn trên đường Phạm Hùng bị bắt giữ

Lái xe taxi gây náo loạn trên đường Phạm Hùng bị bắt giữ

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 02/7/2024, một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một chiếc xe taxi lạng lách, đi lòng vòng, ngược chiều trên đường Phạm Hùng (khu vực gần bến xe Mỹ Đình). Hành vi này đã gây mất trật tự công cộng và khiến người tham gia giao thông hoảng sợ.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã khẩn trương chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 6 vào cuộc xác minh, xử lý. Qua xác minh, đơn vị đã xác định được chiếc xe ô tô trong video clip là xe taxi, nhãn hiệu Huyndai I10 mang BKS 30E-415.xx.

Lái xe taxi gây náo loạn trên đường Phạm Hùng bị bắt giữ

Lái xe taxi gây náo loạn trên đường Phạm Hùng bị bắt giữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 09h00’ cùng ngày, Đội CSGT số 6 đã phát hiện xe ô tô BKS 30E-415.xx đang lưu thông trên đường và yêu cầu lái xe đưa phương tiện về Đội CSGT đường bộ số 6 để làm rõ. Tại đây, lái xe N.V.T (sinh năm 1995, quê quán: Xuân Trường, Nam Định) cho biết sự việc xảy ra như sau:

Vào khoảng 06h25’ ngày 2/7/2024, anh T điều khiển xe ô tô nêu trên đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để mua nước uống. Tuy nhiên, anh T đã để xe nổ máy và bất ngờ có một đối tượng mở cửa, lấy xe điều khiển gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực bến xe Mỹ Đình. Sau đó, đối tượng để lại xe và bỏ đi. Anh T chỉ biết đối tượng trên tên là C, hay đứng ở cổng bến xe Mỹ Đình.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, anh T được xác định âm tính. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu "gây rối trật tự công cộng", Đội CSGT đường bộ số 6 đã phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, triệu tập đối tượng liên quan.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng N.M.C (sinh năm 1983, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã khai nhận hành vi điều khiển xe taxi vào sáng ngày 02/7/2024 như clip đăng tải trên mạng xã hội. Đối tượng này khai nhận mình đã uống rượu trước đó và có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Đơn vị cũng đang làm rõ các tình tiết liên quan, bao gồm nguyên nhân, động cơ dẫn đến hành vi của đối tượng N.M.C.

Hành vi gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Đối tượng liên quan sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ việc một lần nữa cảnh báo về tình trạng mất trật tự công cộng trên đường phố, đặc biệt là những hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi có sử dụng rượu bia, ma túy. Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, không để xảy ra những sự việc tương tự gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự công cộng trên đường phố. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hậu quả của những hành vi này đối với trật tự xã hội và an toàn giao thông.