Làm rõ sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung khiến HoSE gián đoạn giao dịch

Ngày 7-7, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã phản hồi và làm rõ thông tin về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung khiến Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) bị mất kết nối sáng 5-7.

Làm rõ sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung khiến HoSE gián đoạn giao dịch

Làm rõ sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung khiến HoSE gián đoạn giao dịch

Công viên phần mềm Quang Trung là một trong những phụ tải điện quan trọng nhất của TP HCM, được Tổng công ty an tâm đặc biệt và luôn bảo đảm nguồn cung cấp điện đầy đủ, có dự phòng. Lưới điện được trang bị hệ thống tự động hóa để giám sát và điều khiển từ xa, đồng thời được Công ty Điện lực An Phú Đông trực thuộc EVNHCMC thường xuyên kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng theo quy định.

Ngày 5-7, Công ty Điện lực An Phú Đông đã thực hiện công tác bảo trì lưới điện tại trạm CN2 Công viên Phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên, vào lúc 9 giờ 17 phút, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP HCM đã báo có sự cố mất điện một phần phụ tải của Công viên phần mềm Quang Trung thuộc HoSE.

Công ty Điện lực An Phú Đông đã khẩn trương xử lý và cấp điện lại sau 19 phút. Ngay sau đó, công ty đã tiến hành điều tra và xác minh nguyên nhân sự cố.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vẫn vận hành đúng tiêu chuẩn, không có bất thường. Các phụ tải có máy phát điện dự phòng vẫn bảo đảm cung cấp điện.

Tuy nhiên, máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HoSE đã vận hành không ổn định, dẫn đến sự cố gián đoạn điện trong 28 phút.

EVNHCMC cho biết đây là sự cố ngoài kế hoạch của Công ty Điện lực An Phú Đông. Hiện công ty đang phối hợp chặt chẽ với Công viên Phần mềm Quang Trung và HoSE để điều tra chi tiết nguyên nhân sự cố và tìm giải pháp đảm bảo cấp điện lâu dài cho khu vực.

Sự cố mất điện sáng 5-7 đã khiến nhiều công ty chứng khoán thông báo việc các lệnh giao dịch tại HoSE bị gián đoạn. Trên diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đã than phiền về hiện tượng lỗi kết nối với sàn TP HCM, khiến họ không thể gửi lệnh giao dịch.

Sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung là một sự cố ngoài mong muốn, gây gián đoạn giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. EVNHCMC đang tích cực điều tra nguyên nhân sự cố và phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo cấp điện ổn định cho khu vực trong tương lai.