Lao động Việt bất ngờ thu nhập "khủng" từ nghề bán rau ở Hàn Quốc

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hành trình bán rau của một nam lao động Việt tại Hàn Quốc đã khiến cộng đồng mạng tò mò và ngỡ ngàng vì mức thu nhập cao ngất ngưởng từ công việc này. Theo chia sẻ của nhân vật trong clip, anh có thể kiếm được tới 25-30 triệu đồng mỗi phiên chợ, thậm chí còn cao hơn lương của nhiều nhân viên văn phòng mới ra trường tại Hàn Quốc.

Lao động Việt bất ngờ thu nhập

Lao động Việt bất ngờ thu nhập "khủng" từ nghề bán rau ở Hàn Quốc

Đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội thuộc về anh Dương Đình Nhiên (40 tuổi), một lao động Việt đã có 6 năm sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc theo diện kết hôn. Anh Nhiên bắt đầu mưu sinh bằng nghề bán rau từ khi mới đến xứ sở kim chi và gắn bó với công việc này cho đến tận bây giờ.

Mỗi ngày, anh Nhiên lái xe tải chở đầy ắp các loại rau củ quả tươi ngon đến chợ Masan (Changwon, Hàn Quốc) để bán. Anh chia sẻ rằng nơi đây tổ chức 4 phiên chợ lớn trong một tháng, và mỗi phiên chợ đều mang lại cho anh một khoản thu nhập đáng kể.

Anh Nhiên cho biết: "Doanh thu của mỗi phiên chợ thường dao động trong khoảng 25-30 triệu đồng. Ngoài những ngày diễn ra chợ phiên, tôi còn kiếm thêm bằng cách đi giao hàng và bán rong. Tính ra, số tiền kiếm được có thể còn nhiều hơn lương của những người mới ra trường làm văn phòng tại Hàn Quốc".

Theo anh Nhiên, hình thức buôn bán ngoài chợ ở Hàn Quốc không có nhiều khác biệt so với Việt Nam. Khi phiên chợ bắt đầu, các tiểu thương sẽ tập trung đông đúc tại chợ đầu mối. Người ra giá cao nhất và nhanh tay nhất sẽ có cơ hội lấy được hàng về bán.

"Tôi bán hàng với giá cạnh tranh, thậm chí còn chủ động giảm giá để nhanh chóng bán hết hàng. Nhiều khi tôi không tin rằng mình có thể bán hết cả một xe tải rau củ chỉ trong vòng 2 tiếng", anh Nhiên chia sẻ.

Mặc dù công việc bán rau rất vất vả và đòi hỏi nhiều sức lực, nhưng anh Nhiên luôn cảm thấy may mắn vì gặp được nhiều khách hàng người Hàn tốt bụng và thân thiện. Có những lúc anh bận rộn không kịp phục vụ hết các khách hàng, nhiều người xung quanh cũng nhiệt tình vào phụ giúp anh.

"Quầy hàng chỉ có một mình tôi nên cũng có lúc lúng túng. Nhưng người dân ở đây rất tốt bụng, thấy vậy, nhiều người cũng phụ tôi luôn, khiến tôi vô cùng cảm động", anh Nhiên bộc bạch.

Ngoài việc bán rau, anh Nhiên còn thường xuyên ghi lại những khoảnh khắc trong hành trình bán hàng của mình và đăng tải lên mạng xã hội. Những đoạn clip của anh luôn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tương tác, khiến nhiều người trầm trồ và khâm phục tinh thần làm việc của người lao động Việt nơi xứ người.