Lao động Việt Nam "hái ra tiền" tại Hàn Quốc: Kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày nhờ gọt củ dền, thu hoạch bắp cải

Những lao động Việt Nam tại Hàn Quốc khiến nhiều người ngạc nhiên với mức thu nhập "khủng" khi làm những công việc như gọt củ dền, thu hoạch bắp cải. Chỉ cần chăm chỉ và siêng năng, họ có thể kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày.

Lao động Việt Nam

Lao động Việt Nam "hái ra tiền" tại Hàn Quốc: Kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày nhờ gọt củ dền, thu hoạch bắp cải

Trong một đoạn clip thu hút đông đảo sự chú ý trên mạng xã hội, anh Quân, một lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, đã chia sẻ về thu nhập đáng mơ ước của mình. Anh cho biết, bản thân có thể kiếm được tới 100.000 won/ngày (khoảng 5,5 triệu đồng), trong khi một đồng nghiệp của anh thậm chí có thu nhập lên tới 300.000 won/ngày (khoảng 16,5 triệu đồng).

Lao động Việt Nam

Lao động Việt Nam "hái ra tiền" tại Hàn Quốc: Kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày nhờ gọt củ dền, thu hoạch bắp cải

Những công việc như gọt củ dền và thu hoạch bắp cải tuy không quá nặng nhọc nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Anh Quân cho biết, anh thường làm việc từ sáng tới chiều tại các nông trại của Hàn Quốc.

Mức lương được trả cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc khá hấp dẫn. Tùy thuộc vào năng suất và thời gian làm việc, họ có thể kiếm được số tiền tương đối lớn. Anh Quân khẳng định, thu nhập anh nhận được "rất xứng đáng" với công sức bỏ ra.

Một điểm đặc biệt trong công việc của anh Quân là chủ nông trại không ép buộc người lao động làm nhiều. Họ được chủ động quyết định sản lượng công việc, vì thế, thu nhập của họ càng cao khi họ làm càng nhiều.

Vào những tháng mùa hè nóng bức, những người lao động Việt Nam như anh Quân không phải lo lắng về nắng cháy da. Họ được làm việc trong nhà kính, đảm bảo sức khỏe và năng suất làm việc.

Anh Quân chia sẻ rằng người dân Hàn Quốc rất tôn trọng người lao động nước ngoài, điều này giúp anh cảm thấy được an ủi khi phải xa gia đình để kiếm sống.

Tờ Korea Times đưa tin, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tăng số lượng lao động nhập cư trong những năm tới. Họ cũng sẽ đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện sống cho người lao động nhập cư, chẳng hạn như xây dựng thêm ký túc xá và tăng số lượng cơ quan kết nối người sử dụng lao động và người lao động.

Theo kế hoạch của chính phủ Hàn Quốc, số lượng lao động thời vụ tại nước này sẽ tăng lên từ 45.631 người vào năm 2024. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài ngày càng tăng cao tại Hàn Quốc.

Với năng suất cao và thời gian làm việc linh hoạt, lao động Việt Nam tại Hàn Quốc có cơ hội tăng thu nhập đáng kể. Họ có thể đăng ký làm việc tại nhiều nông trại cùng lúc để kiếm thêm tiền.

Câu chuyện về những lao động Việt Nam "hái ra tiền" tại Hàn Quốc đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Nó cho thấy rằng, với sự chăm chỉ, siêng năng và nỗ lực không ngừng, mọi người đều có thể đạt được thành công, dù đang ở bất kỳ đâu.