Lao động Việt tại Hàn Quốc vẽ cờ Tổ quốc trên công trường, hành động giản dị lay động trái tim

Tình yêu quê hương dâng trào trong trái tim người lao động Việt xa xứ đã thôi thúc họ thể hiện lòng biết ơn với Tổ quốc bằng những hành động giản dị nhưng đầy cảm động. Mới đây, một nam lao động Việt tại Hàn Quốc đã ghi lại khoảnh khắc vẽ lá cờ Tổ quốc trên thùng đồ nghề tại công trường và đứng nghiêm chỉnh chào cờ, khiến cộng đồng mạng xúc động vô cùng.

Lao động Việt tại Hàn Quốc vẽ cờ Tổ quốc trên công trường, hành động giản dị lay động trái tim

Lao động Việt tại Hàn Quốc vẽ cờ Tổ quốc trên công trường, hành động giản dị lay động trái tim

Mạng xã hội những ngày gần đây xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một lao động Việt tại công trường xây dựng tại Hàn Quốc đứng nghiêm chỉnh chào cờ lá cờ Tổ quốc được vẽ trên thùng đồ nghề của mình. Chủ nhân của đoạn clip cảm động này là anh Hoàng Ngọc Toản, sinh năm 1993, quê tại Ninh Bình.

Xuất phát từ tình yêu dành cho quê hương, khi chứng kiến phong trào vẽ cờ Tổ quốc hướng tới lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới diễn ra trong nước, anh Toản đã nảy ra ý tưởng thực hiện hành động ý nghĩa này tại nơi đất khách quê người. Anh cho biết, khi xem những đoạn clip về phong trào này, lòng anh bỗng dưng trào dâng cảm xúc, khắc khoải nỗi nhớ quê da diết.

Đoạn clip do anh Toản đăng tải đã nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt xem và tương tác. Nhiều đồng hương bày tỏ sự cảm kích và tự hào trước hành động của anh. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng anh cần vẽ lá cờ ở một nơi tôn nghiêm hơn, thay vì sơn lên bề mặt chiếc thùng.

Trước những ý kiến trái chiều, anh Toản chia sẻ: "Bản thân tôi cũng vì yêu nước nên rất muốn vẽ lá cờ, hưởng ứng phong trào trong khả năng của mình. Vì không thể sơn hình cờ lên mái nhà nên tôi quyết định vẽ lên thùng hàng, để thấy gần gũi ngay tại nơi làm việc, để lá cờ Tổ quốc có thể đi đến nhiều nơi hơn".

Anh Toản cho hay anh đã sang Hàn hơn 4 năm và hiện đang làm việc tại một công trường xây dựng. Hằng ngày, anh phải dậy từ 5h30 để chuẩn bị cho kịp 7h đến công trường làm việc. Thông thường, anh làm việc đến khoảng 17h mới về nhà nghỉ ngơi.

Công việc xây dựng là một trong những ngành vất vả nhất, phải lao động ngoài trời cả ngày bất kể thời tiết khắc nghiệt như thế nào. Anh Toản chia sẻ: "Ai cũng phải đánh đổi sức khỏe để kiếm tiền mưu sinh".

Toản làm công việc cẩu vách tại công trường, thường xuyên lao động ở những vị trí cao, nguy hiểm. Nếu không may xảy ra sự cố, 99% công nhân gặp nạn không giữ được tính mạng. Anh trầm ngâm chia sẻ: "Năm ngoái, tôi từng chứng kiến cảnh nhiều đồng nghiệp qua đời vì sự cố ở công trình. Tâm thế đi làm lúc nào cũng lo lắng và phải cẩn trọng hết mức".

Mặc dù công việc vất vả, nhưng đổi lại anh Toản nhận được mức lương khá cao, từ 60-80 triệu đồng/tháng, đủ để anh trang trải và lo cho gia đình. Tuy nhiên, đằng sau số tiền lương ấy là những giọt mồ hôi và nỗi lo lắng thường trực.

Trong những phút giây được về nhà, anh Toản thường dành thời gian trò chuyện với gia đình qua điện thoại để vơi đi nỗi nhớ quê. Anh cũng thường xuyên theo dõi tin tức trong nước để nắm bắt tình hình đất nước.

Tình yêu quê hương là động lực to lớn giúp anh Toản vượt qua những khó khăn, vất vả nơi xứ người. Anh luôn tự hào khi được làm việc tại nước ngoài và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của đất nước.

Câu chuyện về anh Hoàng Ngọc Toản, người lao động Việt tại Hàn Quốc vẽ lá cờ Tổ quốc trên thùng đồ nghề tại công trường, là một minh chứng xúc động cho tình yêu quê hương sâu sắc của người con đất Việt xa xứ. Hành động giản dị nhưng đầy ý nghĩa của anh đã lay động trái tim của nhiều người, nhắc nhở chúng ta về giá trị thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc và tình yêu đất nước trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.