Lazada ra mắt Báo cáo tác động ESG 2024, nổi bật cam kết về phát triển bền vững

Lazada, nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố Báo cáo tác động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên cho năm tài chính 2024 (FY2024), với tiêu đề "Tăng tốc đổi mới, Củng cố khả năng phục hồi". Báo cáo nêu chi tiết những thành tựu và cam kết liên tục của Lazada trong việc tạo ra tác động tích cực thông qua các nỗ lực ESG của mình.

Báo cáo tác động ESG năm 2024 của Lazada tập trung vào bốn trụ cột chính:

Lazada tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trên toàn hệ sinh thái bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng. Các ứng dụng AI hỗ trợ người mua, như tính năng "Hỏi - Đáp", giúp trả lời các thắc mắc về sản phẩm và hướng dẫn lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, Lazada cũng ra mắt chatbot LazzieChat do OpenAI ChatGPT hỗ trợ tại Indonesia, Philippines và Singapore.

Lazada củng cố sự phát triển của doanh nghiệp địa phương thông qua sáng kiến Học viện phát triển bền vững Lazada, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ học hỏi các phương pháp chuẩn bị cho tương lai và chuyển đổi bền vững.

Lazada đầu tư vào việc định hình tương lai của thương mại số bằng cách hợp tác với các tổ chức giáo dục để đào tạo kỹ thuật số. Tại Indonesia, Lazada hợp tác với Bộ Giáo dục Tây Java để cung cấp chương trình "Naik KeLaz" cho giáo viên trung học nghề. Lazada cũng tập trung trau dồi kiến thức về tính bền vững cho nhân viên thông qua khóa đào tạo ESG đầu tiên của công ty.

Lazada đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm phát thải carbon, với tổng lượng Khí nhà kính (GHG) giảm 40% so với báo cáo ESG trước đó. Công ty áp dụng phương pháp tính toán carbon chính xác cao hơn để theo dõi và giám sát phát thải. Ngoài ra, Lazada triển khai các sáng kiến logistics bền vững, bao gồm trung tâm logistics thân thiện với môi trường đầu tiên tại Thái Lan, sử dụng năng lượng mặt trời, xe máy điện và phục trang làm từ chai nhựa tái chế cho đối tác giao hàng.

Lazada duy trì sự minh bạch và trách nhiệm bằng cách đào tạo toàn bộ nhân viên về các biện pháp an ninh mạng và chính sách chống tham nhũng. Nền tảng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Lazada có thể xử lý hơn 97% yêu cầu gỡ bỏ của chủ sở hữu trong vòng 72 giờ. Công ty cũng sử dụng công nghệ tiên tiến để xóa bỏ các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đạt tỷ lệ 90% trước khi giao dịch diễn ra đối với 140 thương hiệu.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada, cho biết: "Báo cáo tác động ESG là minh chứng cho cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc tạo ra tác động tích cực đến môi trường và các bên liên quan trong hệ sinh thái thương mại điện tử rộng lớn. Lazada tin rằng sự phát triển bền vững là một hành trình liên tục cần được quản lý và lên kế hoạch toàn diện."

Báo cáo tác động ESG năm tài chính 2024 của Lazada được lập dựa trên Tiêu chuẩn Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI) 2021 và có thể được tìm thấy tại đây.