Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: Vinh danh Vietcombank với 5 hạng mục

Ngày 10/5/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNHVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tại Khách sạn Melia, Hà Nội. Vietcombank, là hội viên tích cực của HHNHVN, đã vinh dự nhận được 5 hạng mục danh giá, khẳng định vai trò dẫn đầu và đóng góp toàn diện cho sự phát triển của ngành ngân hàng.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: Vinh danh Vietcombank với 5 hạng mục

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hành Việt Nam được tổ chức trọng thể với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, NHNN Việt Nam qua các thời kỳ. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng và hội viên trực thuộc, trong đó có Vietcombank, đã góp mặt đông đủ tại sự kiện này.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Phạm Tiến Dũng đã khẳng định vai trò quan trọng của HHNHVN trong việc hỗ trợ các hội viên hợp tác, phát triển an toàn và hiệu quả. Hiệp hội đã và đang là cầu nối đáng tin cậy giữa các tổ chức hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao của ngành ngân hàng.

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, HHNHVN đã chứng kiến sự thay đổi và tăng trưởng vượt bậc của ngành ngân hàng Việt Nam. Hiệp hội hiện có 75 hội viên, với quy mô và chất lượng hoạt động ngày càng tăng lên. Tổng tài sản của các tổ chức hội viên chiếm gần 95% toàn ngành, thể hiện vai trò chủ chốt của hiệp hội trong việc quản lý khối tài sản lớn.

Nhấn mạnh đến vai trò của HHNHVN trong tương lai, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng cho rằng hiệp hội cần tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hiệp hội cần tiên phong trong việc thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và các giải pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, HHNHVN đã vinh danh 5 hạng mục cho Vietcombank. Những hạng mục này bao gồm:

- Hội viên tích cực nhất cho công tác đào tạo của HHNHVN

- Hội viên tích cực nhất trong công tác truyền thông của HHNHVN

- Hội viên tích cực nhất trong việc triển khai bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng

- Hội viên hỗ trợ tích cực nhất cho các hoạt động của HHNHVN

- Hội viên đóng góp toàn diện nhất trong hoạt động và sự phát triển của HHNHVN

Là tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank luôn là hội viên tích cực của HHNHVN. Ngay sau khi nhận được chủ trương, thông báo phát động cuộc thi của hiệp hội, Công đoàn Vietcombank đã phát động tới toàn thể đoàn viên, người lao động trong hệ thống tham gia các Cuộc thi.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank và sự hưởng ứng nhiệt tình của các Công đoàn cơ sở, Vietcombank đã có hơn 1.000 bài dự thi. Trong đó có 252 bài dự thi Sáng tạo TikTok - Tự hào Banker, 672 bài dự thi Nét đẹp Banker và 137 bài dự thi Tài năng Banker, dẫn đầu ngành ngân hàng về số lượng dự thi.

Các tác phẩm của Vietcombank được đánh giá cao về chất lượng, nội dung, được đầu tư bài bản, công phu và có số lượng bình chọn trong top đầu. Đặc biệt, cả ba tiết mục đạt giải Tài năng Banker của Vietcombank được Ban tổ chức lựa chọn tham gia công diễn tại Gala Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Ngoài 5 hạng mục danh giá tại lễ kỷ niệm, Vietcombank cũng đã đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi khác của HHNHVN. Tại cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng", Vietcombank đã xuất sắc đạt giải tập thể khi đứng đầu Bảng xếp hạng Cuộc thi trong cả 3 tuần và là ngân hàng tham gia tích cực nhất Cuộc thi; cùng ba giải cá nhân khác.

Sự ghi nhận của HHNHVN đối với Vietcombank là sự khẳng định về nỗ lực, đóng góp và cống hiến của Vietcombank cho sự phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam. Vietcombank luôn cam kết đồng hành cùng HHNHVN, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Kết quả các giải thưởng Vietcombank đã đạt được trong 3 cuộc thi:

- Giải Nhì: Tốp ca Ngẫu hứng sông Hồng - Vietcombank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

- Giải Ba: Múa Trăng tình - Vietcombank TSC

- Giải Khuyến khích: Độc tấu Giai điệu quê hương - Vietcombank Chi nhánh Thủ Đức

- Giải Nhất: Video "Chắp cánh ước mơ" - Vietcombank Chi nhánh Móng Cái

- Giải Ba - Hạng mục ấn tượng: Video "Một ngày của VCBer yêu ngành, yêu nghề" - Vietcombank TSC

- Giải Ba: Tác phẩm "Sức xanh Việt Nam" – Văn phòng đại diện phía Nam.