Lên Núi Bà Đen Trong Mùa Đản Sinh: Kỷ Niệm Ngày Đức Phật Hiện Thế

Phật Đản là ngày lễ lớn của Phật tử trên toàn thế giới, kỷ niệm ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sinh. Năm 2024, Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ tổ chức Đại lễ Phật Đản từ ngày 1/4 đến 15/4 âm lịch, với nhiều hoạt động trang trọng và linh thiêng tại các chùa và cơ sở tự viện.

Lên Núi Bà Đen Trong Mùa Đản Sinh: Kỷ Niệm Ngày Đức Phật Hiện Thế

Đại lễ Phật Đản tại Núi Bà Đen sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11/4 âm lịch (18/5 dương lịch) với nhiều nghi thức thiêng liêng và trang trọng. Đây là dịp để các Phật tử và du khách tìm về ngọn núi linh thiêng này để tưởng nhớ và tôn vinh đức Phật, người đã mang lại ánh sáng giác ngộ cho thế nhân.

Điểm nhấn của Đại lễ Phật Đản tại Núi Bà Đen là lễ dâng đăng diễn ra vào tối ngày 11/4 âm lịch. Hàng ngàn ngọn đăng sẽ được thắp sáng trên quảng trường rộng lớn dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và đại tượng Bồ Tát Di Lặc. Các ngọn đăng được thiết kế đặc biệt, cho phép Phật tử tự tay lắp ráp và viết lời khấn nguyện để dâng lên Đức Phật.

Ngoài lễ dâng đăng, một chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức trên đỉnh núi với sự kết hợp hài hòa giữa các điệu múa truyền thống và những giai điệu du dương, tái hiện lại cuộc đời và công đức của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Mùa Phật Đản cũng là cơ hội để Phật tử và du khách khám phá thế giới Phật giáo độc đáo trên đỉnh Núi Bà Đen. Dưới chân Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, không gian triển lãm Phật giáo rộng 4410 m2 sẽ đưa du khách vào hành trình khám phá thế giới Phật giáo nhiệm màu và bản ngã của chính mình.

Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng những cổ vật kiến trúc Phật giáo, những tác phẩm nghệ thuật kinh điển và vũ trụ quan trong quan niệm Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim 3D mapping hiện đại. Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng cây bồ đề vàng khổng lồ được mạ vàng 24k, được công nhận là "Cây Bồ Đề Đại Cát Tường bằng đồng mạ vàng 24K lớn nhất Việt Nam".

Một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và linh thiêng khi đến Núi Bà Đen vào mùa Phật Đản là chiêm bái xá lợi Đức Phật Thích Ca, được Liên đoàn Phật giáo thế giới tại Bồ Đề Đạo Tràng Ấn Độ trao tặng Việt Nam vào năm 2014. Đối với Phật tử, được chiêm bái ngọc xá lợi của Đức Phật là một phép nhiệm màu, như được gặp gỡ chính Đức Phật vậy.

Núi Bà Đen là một trong những đỉnh núi linh thiêng nhất Việt Nam. Ngọn núi này gắn liền với hệ thống chùa Bà hơn 300 năm tuổi cùng các công trình Phật giáo kỳ vĩ trên đỉnh. Đây không chỉ là địa điểm hành hương, gieo duyên lành với Phật pháp mà còn là nơi mang đến an lạc và niềm hạnh phúc viên mãn cho mọi người.

Mùa Phật Đản tại Núi Bà Đen là dịp để Phật tử và du khách tưởng nhớ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và trải nghiệm thế giới Phật giáo độc đáo. Với những nghi lễ trang trọng, hoạt động ý nghĩa và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Núi Bà Đen xứng đáng là điểm đến linh thiêng, mang đến những kỷ niệm và cảm xúc sâu sắc cho mỗi người đặt chân tới.