Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024: Nghỉ 4 ngày liên tiếp

Theo thông báo mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024: Nghỉ 4 ngày liên tiếp

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024: Nghỉ 4 ngày liên tiếp

Năm 2024, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ bắt đầu từ thứ Bảy (ngày 31/8) và kéo dài đến hết thứ Ba (ngày 3/9). Таким образом, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 sẽ bao gồm 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến cáo các cơ quan, đơn vị cần lưu ý bố trí sắp xếp công việc hợp lý để đảm bảo tiếp tục công việc phục vụ người dân trong thời gian nghỉ lễ. Đối với các đơn vị không áp dụng lịch nghỉ cố định vào thứ Bảy và Chủ Nhật, đơn vị có thể căn cứ vào kế hoạch để sắp xếp lịch nghỉ lễ Quốc khánh phù hợp.

Đối với người lao động không thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị hoặc xã hội, người sử dụng lao động được quyết định lựa chọn 1 trong 2 ngày nghỉ lễ là Chủ Nhật (1/9) hoặc thứ Ba (3/9). Trong trường hợp ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ cuối tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc tiếp theo. Người sử dụng lao động có trách nhiệm thông báo phương án nghỉ lễ cho người lao động trước ít nhất 30 ngày trước khi áp dụng.

Việc nghỉ lễ 4 ngày giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và người lao động có thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch, thăm hỏi người thân và chuẩn bị cho con em bước vào năm học mới.

Trước đó, tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra vào tháng 12/2023, tổ chức Công đoàn đã kiến nghị Đảng và Nhà nước bổ sung thêm 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh (từ 2 ngày lên 4 ngày) để công nhân và người lao động có thêm thời gian nghỉ ngơi, đưa con em đến trường dự lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 hàng năm.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 kéo dài 4 ngày liên tiếp sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và các hoạt động kinh tế, xã hội. Đề xuất bổ sung thêm 2 ngày nghỉ của tổ chức Công đoàn cũng rất đáng cân nhắc để người lao động có thêm thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình.