Lịch Nghỉ Quốc Khánh: Nghỉ Tối Đa 4 Ngày Liên Tiếp Cho Công Chức, Viên Chức và Người Lao Động

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh năm nay tối đa 4 ngày liên tiếp, bắt đầu từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).

Lịch Nghỉ Quốc Khánh: Nghỉ Tối Đa 4 Ngày Liên Tiếp Cho Công Chức, Viên Chức và Người Lao Động

Lịch Nghỉ Quốc Khánh: Nghỉ Tối Đa 4 Ngày Liên Tiếp Cho Công Chức, Viên Chức và Người Lao Động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành thông báo về lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ tối đa 4 ngày liên tiếp, gồm 2 ngày nghỉ lễ chính thức và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Cụ thể, kỳ nghỉ lễ bắt đầu từ thứ Bảy (31/8) và kết thúc vào thứ Ba (3/9). Cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ đủ 4 ngày.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định vào thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần được chủ động căn cứ vào kế hoạch của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động chung.

Đối với người lao động tại doanh nghiệp, người sử dụng lao động sẽ lựa chọn phương án nghỉ lễ vào ngày thứ Hai (2/9) và 1 trong 2 ngày là Chủ nhật (1/9) hoặc thứ Ba (3/9).

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thời gian nghỉ lễ cho người lao động tương tự như đối với công chức, viên chức.

Theo Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương sẽ được hưởng mức lương ít nhất bằng 300% so với bình thường.

Dựa trên lịch nghỉ chung, học sinh, sinh viên trên toàn quốc cũng được nghỉ tổng cộng 4 ngày. Thời gian nghỉ bắt đầu từ thứ Bảy (31/8) và kết thúc vào sáng thứ Tư (4/9).

Tuy nhiên, để xác định chính xác lịch nghỉ, học sinh, sinh viên nên tham khảo thông báo cụ thể từ cơ sở đào tạo đang theo học.

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài, người dân được khuyến khích tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện 5K khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh là thời điểm phù hợp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo sức lao động và tận hưởng thời gian bên gia đình, bạn bè.