Lịch nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2025 đã được công bố

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ có thêm hai kỳ nghỉ lễ dài là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2025. Thông tin chi tiết về lịch nghỉ lễ này đã được công bố, mang đến tin vui cho những ai mong chờ được nghỉ ngơi và đoàn tụ gia đình.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2025 đã được công bố

Lịch nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2025 đã được công bố

* Tết Dương lịch là ngày lễ đánh dấu khởi đầu của một năm mới theo dương lịch. Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào thứ Năm, ngày 1 tháng 1.

* Theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, người lao động được nghỉ 1 ngày vào dịp Tết Dương lịch.

* Do Tết Dương lịch năm nay trùng vào ngày thứ Năm nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào một ngày khác trong tuần.

* Với lịch nghỉ này, người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày để nghỉ ngơi, đi du lịch hoặc thăm hỏi người thân.

* Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo âm lịch. Năm 2025, Tết Nguyên đán rơi vào ngày thứ Ba, ngày 28 tháng 1.

* Người lao động được nghỉ 5 ngày chính thức vào dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 1 năm 2025.

* Một số đơn vị, doanh nghiệp có thể cho nghỉ thêm một hoặc vài ngày trước hoặc sau Tết Nguyên đán để tạo điều kiện cho người lao động về quê sum họp với gia đình.

* Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là dịp để mọi người đoàn tụ gia đình, thăm viếng ông bà, tổ tiên và tham gia các hoạt động truyền thống như gói bánh chưng, lì xì và đi chúc Tết.

* Với lịch nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2025, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 6 ngày.

* Lịch nghỉ này được sắp xếp xen kẽ giữa các ngày trong tuần nên mọi người có thể tận dụng để kết hợp nghỉ ngơi và du lịch.

* Người dân nên chủ động sắp xếp kế hoạch nghỉ lễ sớm để đảm bảo đặt được vé máy bay, tàu xe và phòng khách sạn nếu có nhu cầu đi xa.

* Lịch nghỉ lễ cũng là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp tổ chức hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, như tặng quà, lì xì hoặc tổ chức tiệc tất niên.

* Việc được nghỉ lễ dài ngày không chỉ giúp người lao động tái tạo sức lao động mà còn tạo điều kiện để vun đắp tình cảm gia đình và mối liên kết xã hội.

* Tuy nhiên, người dân cũng nên lưu ý đến việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ.

* Tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng cũng là điều cần thiết trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

* Chúc mọi người có kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2025 vui vẻ, an toàn và ấm áp bên gia đình và người thân.