Lịch thời gian năm học 2024-2025 cho học sinh TPHCM

Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố lịch thời gian năm học 2024-2025, theo đó học sinh từ Tiểu học đến THPT sẽ tựu trường vào ngày 26 tháng 8. Học sinh lớp 1 tựu trường sớm hơn vào ngày 19 tháng 8.

Lịch thời gian năm học 2024-2025 cho học sinh TPHCM

Lịch thời gian năm học 2024-2025 cho học sinh TPHCM

Lịch thời gian năm học 2024-2025 cho học sinh TPHCM đã được Sở GD-ĐT công bố, với một số điểm mới so với những năm trước. Cụ thể, học sinh Tiểu học, THCS và THPT sẽ tựu trường vào ngày 26 tháng 8. Riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm hơn, vào ngày 19 tháng 8. Đây là một sự thay đổi nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh lớp 1 làm quen với môi trường học tập mới.

Năm học mới sẽ chính thức bắt đầu bằng lễ khai giảng tổ chức vào ngày 5 tháng 9. Theo kế hoạch, các trường sẽ đảm bảo 18 tuần thực học ở học kỳ 1 và 17 tuần thực học ở học kỳ 2. Các trường phải kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán cũng đã được thông báo. Theo đó, học sinh sẽ nghỉ từ ngày 25 tháng 1 năm 2025 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2 tháng 2 năm 2025 (tức mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

UBND TPHCM yêu cầu Sở GD-ĐT có trách nhiệm theo dõi và chỉ đạo các cấp học, ngành học thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học. Sở GD-ĐT cũng có thẩm quyền quyết định cho học sinh nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai xảy ra và có trách nhiệm bố trí cho học sinh học bù, cũng như bố trí thời gian nghỉ cho giáo viên trong năm học.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành khung kế hoạch năm học 2024-2025, trong đó quy định lễ khai giảng vẫn được tổ chức vào ngày 5 tháng 9. Bộ yêu cầu các trường mầm non, phổ thông công lập phải tổ chức tựu trường sớm nhất trước ngày khai giảng 1 tuần, tức là ngày 29 tháng 8. Riêng khối 1 có thể tựu trường sớm hơn 2 tuần, vào ngày 22 tháng 8.

Lịch thời gian năm học mới được xây dựng trên cơ sở đảm bảo thời lượng giáo dục theo quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Sở GD-ĐT TPHCM khuyến khích các trường chủ động xây dựng kế hoạch năm học cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng của nhà trường.

Các trường cũng cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để thông báo kịp thời về lịch thời gian năm học và các hoạt động liên quan đến năm học mới. Phụ huynh cần theo dõi sát sao lịch thời gian và chủ động sắp xếp thời gian để hỗ trợ con em mình trong quá trình học tập.

Năm học 2024-2025 là một năm học có nhiều cơ hội và thách thức. Sở GD-ĐT TPHCM tin tưởng rằng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà trường, phụ huynh và học sinh, năm học mới sẽ thành công tốt đẹp.

Lịch thời gian năm học 2024-2025 cho học sinh TPHCM đã được công bố. Các trường đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới. Học sinh và phụ huynh cũng cần nắm rõ lịch thời gian để chủ động sắp xếp thời gian học tập và các hoạt động liên quan.

Năm học mới bắt đầu một chặng đường mới trong hành trình học tập của học sinh. Chúc các em học sinh TPHCM một năm học đạt kết quả cao và nhiều niềm vui!