Lỗi in đề thi môn Toán THPT 2024 tại Đắk Lắk: Đã xác định nguyên nhân

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Đắk Lắk xảy ra sự cố với đề thi môn Toán khi xuất hiện lỗi in mờ và sai ký tự. Theo xác định ban đầu, nguyên nhân là do kỹ thuật in sao.

Lỗi in đề thi môn Toán THPT 2024 tại Đắk Lắk: Đã xác định nguyên nhân

Lỗi in đề thi môn Toán THPT 2024 tại Đắk Lắk: Đã xác định nguyên nhân

Ngày 6/7, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã xác nhận với VietNamNet về sự cố lỗi in đề thi môn Toán THPT 2024 tại địa phương.

Theo ông Khoa, bước đầu xác định nguyên nhân sự cố là do kỹ thuật trong quá trình in sao đề. Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đang tập trung công tác chấm thi.

Sau khi hoàn thành chấm thi, Sở sẽ xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định. Quyền lợi của thí sinh có đề thi in bị lỗi sẽ được bảo đảm theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Vào chiều 27/6, hơn 20.000 thí sinh tại Đắk Lắk dự thi môn Toán tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong quá trình thi, thí sinh phát hiện một số câu in mờ, sai ký tự.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do kỹ thuật in ấn. Sau khi phát hiện, giám thị báo cho trưởng điểm thi và xử lý tình huống bất thường theo quy chế thi.

Trưởng điểm thi đã sử dụng đề thi dự phòng để chuyển đến thí sinh có mã số bị mờ. Trong trường hợp đề dự phòng không đủ, trưởng điểm và công an sẽ in sao đề trực tiếp tại điểm thi và cộng thêm thời gian làm cho thí sinh.

Ông Khoa nhấn mạnh rằng Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân cụ thể gây ra sự cố.

Đồng thời, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo chất lượng chấm thi, công bố kết quả thi khách quan, chính xác và bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Sự cố lỗi in đề thi môn Toán THPT 2024 tại Đắk Lắk là một sự việc đáng tiếc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình in ấn và kiểm tra đề thi của các cơ quan chức năng.

Việc sớm xác định nguyên nhân và xử lý sự cố nhanh chóng là điều cần thiết để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ thi. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần nghiêm khắc xử lý những cá nhân, tổ chức có liên quan để rút kinh nghiệm và đảm bảo sự công bằng cho kỳ thi.