Lỗi kỹ thuật khiến thang máy "nuốt chửng" người dân chung cư Linh Đàm

Sự cố thang máy liên tiếp xảy ra tại chung cư HH2C Linh Đàm, khiến người dân hoang mang, lo sợ. Nguyên nhân được xác định do sơ suất của nhân viên kỹ thuật bảo trì thang máy.

Lỗi kỹ thuật khiến thang máy

Lỗi kỹ thuật khiến thang máy "nuốt chửng" người dân chung cư Linh Đàm

Ngày 26/8, tại tòa chung cư HH2C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra sự cố thang máy khiến người dân một phen hoảng loạn. Theo ghi nhận, khi cửa thang máy đang mở, một người đàn ông bước vào bên trong, thì bất ngờ thang máy kéo lên các tầng trên dù chưa đóng hết cửa. Rất may, người đàn ông kịp lùi lại và thoát nạn.

Trước đó, vào ngày 16/8, thang máy số 11 của tòa chung cư này cũng phát sinh sự cố tụt hố khoảng 1m. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trong thang máy có nhiều người lớn và trẻ em. Nguyên nhân ban đầu được Công ty thang máy xác định do dây cáp tải bị dãn.

Lỗi kỹ thuật khiến thang máy

Lỗi kỹ thuật khiến thang máy "nuốt chửng" người dân chung cư Linh Đàm

Sau khi xảy ra sự cố, UBND phường Hoàng Liệt đã vào cuộc điều tra và làm việc với đơn vị bảo trì thang máy là Công ty TNHH thang máy DHE. Theo báo cáo của đại diện công ty, sự cố xảy ra do lỗi của nhân viên kỹ thuật, cụ thể là sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 2 của thang máy.

Ngoài ra, sự cố thang máy số 11 trước đó cũng được xác định do dây cáp tải bị dãn, một lỗi kỹ thuật thường gặp ở các thang máy cũ, lâu năm.

Để đảm bảo an toàn cho cư dân, UBND phường Hoàng Liệt đã yêu cầu Công ty TNHH thang máy DHE thực hiện các biện pháp khẩn cấp như: đảm bảo hợp đồng bảo trì thang máy, khắc phục sự cố tại HH2C, ứng trực 24/24h để hướng dẫn người dân sử dụng thang máy an toàn.

Ngoài ra, phường cũng yêu cầu công ty này khẩn trương tổ chức tổng kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, đánh giá chuẩn xác tình trạng hoạt động và có biện pháp bảo trì, bảo dưỡng kịp thời.

Nhận được báo cáo về sự cố thang máy tại chung cư Linh Đàm, UBND quận Hoàng Mai cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý tổ hợp chung cư HH Linh Đàm kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống thang máy tại các tòa nhà.

Quận yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý thực hiện nghiêm quy trình bảo trì, kiểm định, sửa chữa để đảm bảo các thang máy vận hành thông suốt và an toàn.

Những sự cố thang máy liên tiếp xảy ra tại chung cư HH2C Linh Đàm đã khiến cho người dân vô cùng lo lắng và hoang mang. Họ bày tỏ bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm các bên liên quan.

Nhiều người dân cho biết họ không còn dám sử dụng thang máy vì sợ xảy ra sự cố nguy hiểm. Họ đề nghị đơn vị quản lý tòa nhà tăng cường kiểm tra, bảo trì thang máy thường xuyên hơn để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Những sự cố thang máy liên tiếp xảy ra tại chung cư HH2C Linh Đàm đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng xuống cấp của hệ thống thang máy tại các tòa nhà chung cư cũ, nguy cơ tiềm ẩn các sự cố có thể đe dọa đến tính mạng cư dân.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị bảo trì thang máy, yêu cầu chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà thực hiện nghiêm các quy định bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho người dân.