Lời xin lỗi chính thức từ Phòng GD-ĐT Vĩnh Yên về sự cố trong kỳ thi đánh giá năng lực lớp 6

Phòng GD-ĐT Vĩnh Yên vừa gửi thư xin lỗi chính thức sau khi phát hiện lỗi trong đáp án câu hỏi môn Toán trong kỳ thi đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025. Sự việc này đã gây nhiều tranh cãi và lo lắng trong dư luận.

Lời xin lỗi chính thức từ Phòng GD-ĐT Vĩnh Yên về sự cố trong kỳ thi đánh giá năng lực lớp 6

Lời xin lỗi chính thức từ Phòng GD-ĐT Vĩnh Yên về sự cố trong kỳ thi đánh giá năng lực lớp 6

Trong thư xin lỗi, Trưởng phòng GD-ĐT Vĩnh Yên, bà Nguyễn Thị Kim Chung, đã chân thành thừa nhận sự cố trong đáp án câu hỏi số 4 môn Toán, dẫn đến kết quả kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh chưa chính xác. Câu hỏi có nội dung: “Cứ 4 năm, An mới có một sinh nhật. Sinh nhật năm 2024 là sinh nhật lần thứ ba bố mẹ An tổ chức cho An tính từ ngày An sinh ra. Vậy ngày, tháng, năm sinh của An là gì?”.

Để xác định đáp án chính xác, hội đồng kiểm tra đã nghiên cứu các phương án, tham vấn ý kiến của các chuyên gia đầu ngành về Toán học của bậc tiểu học và các bậc học cao hơn. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, hội đồng thống nhất rằng đáp án đúng là 29/2/2012, vì đây là trường hợp đặc biệt của năm nhuận.

Bà Chung nhấn mạnh rằng việc xảy ra sơ suất trong đáp án là một điều hết sức đáng tiếc và hội đồng kiểm tra không bao giờ mong muốn. Hội đồng xin lỗi chân thành tới các học sinh và phụ huynh đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Bà cũng bày tỏ mong muốn được nhận được sự cảm thông và chia sẻ từ phía phụ huynh và học sinh.

Ngoài ra, bà Chung cho biết hội đồng kiểm tra sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự việc này và coi đây là bài học để tránh những sai sót tương tự trong tương lai. Hội đồng sẽ tăng cường rà soát các câu hỏi và đáp án trong các kỳ thi sau, đảm bảo chất lượng và độ chính xác của các bài thi.

Thư xin lỗi của Phòng GD-ĐT Vĩnh Yên đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh và học sinh. Nhiều phụ huynh bày tỏ sự thấu hiểu và cảm thông với hội đồng kiểm tra, đồng thời đánh giá cao sự nhanh chóng và thẳng thắn trong việc công khai thừa nhận lỗi sai.

Sự cố này một lần nữa nêu bật tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ lưỡng các bài thi và đáp án để đảm bảo tính công bằng và chính xác trong đánh giá năng lực học sinh. Các nhà giáo dục cần rút kinh nghiệm từ sự việc này và tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng để nâng cao độ tin cậy của các kỳ thi.