Lớp học xuất sắc: 41 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn

Trường THPT Quang Trung đã chứng kiến một kỳ tích khi lớp 12C11 đạt thành tích ấn tượng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Đáng chú ý, 41 em trong tổng số 48 học sinh của lớp đều đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn.

Lớp học xuất sắc: 41 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn

Lớp học xuất sắc: 41 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn

Lớp 12C11 của Trường THPT Quang Trung, dưới sự chủ nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hoài Thu, đã tạo nên một kỳ tích đáng tự hào khi có 41 học sinh đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn. Trong đó, hai em Cao Khương Duy và Đào Hải Đăng đạt điểm cao nhất, 9,75.

Lớp học xuất sắc: 41 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn

Lớp học xuất sắc: 41 em đạt điểm 9 trở lên môn Ngữ văn

Thành tích xuất sắc này không phải ngẫu nhiên mà là kết quả của quá trình nỗ lực và cống hiến của cả giáo viên và học sinh. Cô giáo Hoài Thu đã đồng hành cùng lớp học sinh này từ khi các em vào lớp 10, tạo nên một môi trường học tập tích cực và đoàn kết. Cô nhận xét rằng các em đều hòa đồng và giúp đỡ nhau trong học tập.

Xác nhận lời chia sẻ của cô Hoài Thu, giáo viên Nguyễn Thị Hoài Thu, người trực tiếp giảng dạy môn Ngữ văn cho lớp 12C11, cho biết các em đã ôn luyện chăm chỉ và không chỉ tập trung vào việc ôn thi "trúng tủ". Sự nỗ lực này đã được đền đáp xứng đáng.

Cô Hoài Thu cho biết thêm: "Thời điểm các em học sinh ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành môn Ngữ văn tôi đứng ở cổng trường để đón, em nào cũng cười tươi sau khi làm bài là tôi biết đều có kết quả tốt".

Với thành tích ấn tượng này, nhiều học sinh của lớp 12C11 đã trúng tuyển vào các trường đại học danh giá như Đại học Kinh tế quốc dân, Ngoại thương và Sư phạm. Ông Quách Tân Bình, hiệu trưởng nhà trường, cho biết lớp 12C11 là lớp có học lực hàng đầu và chuyên về các môn khoa học xã hội.

Thành tích của lớp 12C11 là nguồn động viên lớn cho giáo viên và học sinh của Trường THPT Quang Trung. Nó không chỉ thể hiện chất lượng đào tạo xuất sắc của nhà trường mà còn khẳng định ý chí và sự nỗ lực của các em học sinh trong hành trình chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cả nước có 1.050.132 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, điểm trung bình toàn quốc là 7,23. Có 85.990 em đạt mức điểm 8, 49.254 em đạt mức điểm 9 và 1.843 em đạt mức điểm 9,75.

Thành tích của lớp 12C11 Trường THPT Quang Trung càng trở nên đáng tự hào khi so sánh với điểm trung bình toàn quốc. 41 em đạt điểm 9 trở lên của lớp chiếm gần 1% tổng số học sinh đạt mức điểm này trên cả nước.

Đây là minh chứng cho chất lượng đào tạo vượt trội của Trường THPT Quang Trung, đồng thời là niềm vinh dự và tự hào cho tỉnh Quảng Bình. Thành tích của lớp 12C11 sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các thế hệ học sinh tương lai của nhà trường.