Lũ quét kinh hoàng vùi lấp thôn Làng Nủ, Lào Cai: Hơn 30 người thương vong

Trong chớp mắt, lũ quét đã biến thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thành một vùng đất hoang tàn. Tính đến chiều nay, hơn 30 người thương vong, nhiều người vẫn mất tích sau thảm họa kinh hoàng này.

Lũ quét kinh hoàng vùi lấp thôn Làng Nủ, Lào Cai: Hơn 30 người thương vong

Lũ quét kinh hoàng vùi lấp thôn Làng Nủ, Lào Cai: Hơn 30 người thương vong

Chỉ trong tích tắc, cả quả đồi đã đổ sập xuống, vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ. Ông Hoàng Ngọc Diệp, Trưởng thôn cho biết, trước đó đã có mưa rất lớn, và khoảng 6 giờ sáng, người dân nghe tiếng nổ lớn và lũ đất đá ập xuống.

Lũ quét kinh hoàng vùi lấp thôn Làng Nủ, Lào Cai: Hơn 30 người thương vong

Lũ quét kinh hoàng vùi lấp thôn Làng Nủ, Lào Cai: Hơn 30 người thương vong

Anh Nguyễn Văn Hành, một trong số những người may mắn sống sót, cho biết anh và mẹ chạy khỏi nhà nhưng bị lạc nhau trong cảnh hỗn loạn. Khi chạy đến cây cầu trong thôn, lũ ập xuống, đất đá ủi anh ra xa khoảng 20-30m. Anh đã cố gắng vùng vẫy và lết đến nhà dân gần đó để được ứng cứu kịp thời.

Cùng ở thôn Làng Nủ, anh Nguyễn Văn Thinh xót xa đau đớn khi cả gia đình bị lũ cuốn đi, chỉ còn mình anh sống sót. Anh kể rằng đất đá ụp xuống và đẩy anh ra xa khỏi nhà khoảng 150m. Hiện anh vẫn chưa có thông tin về các thành viên trong gia đình.

Ngay sau khi lũ dữ xảy ra, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân và cứu hộ cứu nạn. Ông cho biết, địa phương mất điện trên diện rộng và không có sóng điện thoại, khiến việc liên lạc rất khó khăn.

Lực lượng chức năng và nhân dân địa phương đã tích cực tìm kiếm, sơ cứu những nạn nhân bị thương và nỗ lực tìm kiếm người bị vùi dưới bùn đất. Theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, tính đến 18 giờ chiều cùng ngày, đã có 30 người bị thương và sống sót, tìm thấy 15 thi thể, còn rất nhiều người vẫn mất tích.

Huyện Bảo Yên đang gấp rút huy động lực lượng tiếp cận khu vực sạt lở để tìm kiếm các nạn nhân. Tỉnh Lào Cai đã triển khai phương án 4 tại chỗ, huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia tìm kiếm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cho biết đây là một trận lũ quét kinh hoàng, gây thiệt hại to lớn. Tỉnh đã báo cáo Chính phủ và Quân khu 2 về tình hình diễn biến và thiệt hại bước đầu.

Những người dân may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn. Họ đã mất đi người thân, nhà cửa và tất cả tài sản trong phút chốc. Cộng đồng đang nỗ lực hỗ trợ các nạn nhân, cung cấp nhu yếu phẩm và động viên tinh thần.

Các lực lượng chức năng đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm kiếm các nạn nhân và đưa thi thể những người xấu số về với gia đình. Thảm họa kinh hoàng này một lần nữa là lời nhắc nhở về sức mạnh tàn phá của thiên nhiên và tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai.

Toàn xã hội đang hướng về thôn Làng Nủ và chung tay hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét. Mong rằng với sự đoàn kết và nỗ lực của cả cộng đồng, những người dân nơi đây sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và xây dựng lại quê hương.