Lũ quét thảm khốc tại Làng Nủ: Tăng số người tử vong và mất tích lên 66

Trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai khiến số người tử vong và mất tích tăng lên 66 trường hợp, trong đó có 52 người đã thiệt mạng và 14 người vẫn còn mất tích. Cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Lũ quét thảm khốc tại Làng Nủ: Tăng số người tử vong và mất tích lên 66

Lũ quét thảm khốc tại Làng Nủ: Tăng số người tử vong và mất tích lên 66

Tính đến 11 giờ ngày 15-9, số lượng người tử vong và mất tích liên quan đến trận lũ quét tại thôn Làng Nủ đã lên tới 66 trường hợp. Trong số này, 52 người đã thiệt mạng, bao gồm một người tử vong tại bệnh viện, trong khi 14 người khác vẫn đang mất tích. Trận lũ dữ đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây chấn động và đau thương sâu sắc trong cộng đồng.

16 người được ghi nhận bị thương do lũ quét, trong đó 15 người đang được điều trị tại các bệnh viện và 1 người đã không qua khỏi. Ngoài những người tử vong, mất tích và bị thương, có 87 người may mắn thoát nạn và được xác định là an toàn.

Các lực lượng chức năng, bao gồm quân đội, công an, dân quân tự vệ và lực lượng cứu hộ khác, đang tích cực tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân mất tích. Các phương tiện chuyên dụng và chó nghiệp vụ đã được huy động để hỗ trợ tìm kiếm trong điều kiện địa hình phức tạp.

Lũ quét đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về nhà cửa và tài sản. Theo thống kê, có tới 40 nóc nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 7 hộ đã có nhà riêng nhưng chưa tách hộ. Tổng cộng có 168 nhân khẩu bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có 10 người được phát hiện sau đó do trước đó đi làm ăn xa.

Chính quyền địa phương và các tổ chức cứu trợ đã kịp thời hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng. Việc cứu trợ bao gồm cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, thực phẩm, nước uống, thuốc men và nơi tạm trú. Các đội y tế cũng được triển khai để phòng ngừa dịch bệnh và chăm sóc những người bị thương.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến trận lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ. Các yếu tố như mưa lớn, địa hình dốc và hệ thống thoát nước kém được cho là có liên quan đến thảm kịch.

Đội ngũ y tế tâm lý cũng được huy động để hỗ trợ tinh thần cho những người bị ảnh hưởng. Nhiều người trải qua chấn thương tâm lý nghiêm trọng sau thảm họa, và việc cung cấp sự hỗ trợ chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Cộng đồng Làng Nủ đang trong tang tóc và đau thương. Các lễ tưởng niệm được tổ chức để tưởng nhớ những người đã khuất. Nhà nước và các tổ chức xã hội cũng thể hiện sự chia sẻ và hỗ trợ đối với các gia đình nạn nhân.

Trận lũ quét tại Làng Nủ là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc phòng ngừa thiên tai và giảm nhẹ rủi ro. Chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan cần tăng cường đầu tư vào các biện pháp phòng ngừa, như xây dựng đê kè, cải thiện hệ thống thoát nước và nâng cao nhận thức cộng đồng về rủi ro thiên tai.