Lực lượng chức năng giải cứu thành công cụ ông mắc kẹt trong đám cháy tại Văn Phú

Vào rạng sáng ngày 14/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một căn nhà cao 4 tầng trong Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông. Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời giải cứu một cụ ông 65 tuổi mắc kẹt bên trong đám cháy.

Lực lượng chức năng giải cứu thành công cụ ông mắc kẹt trong đám cháy tại Văn Phú

Lực lượng chức năng giải cứu thành công cụ ông mắc kẹt trong đám cháy tại Văn Phú

Vào khoảng 3h sáng ngày 14/7, người dân phát hiện đám cháy bùng phát từ tầng 1 của một căn nhà cao 4 tầng tại Khu đô thị Văn Phú. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hà Đông nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy và cứu hộ. Hai xe chữa cháy, một xe chỉ huy cùng 20 cán bộ chiến sĩ đã được điều động để ứng phó với sự cố.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn có diện tích 90m2, cao 4 tầng và bị khóa trái cả hai lớp cửa. Nhóm chữa cháy buộc phải sử dụng thiết bị phá khóa để tiếp cận bên trong. Do đám cháy xuất phát từ tầng 1, nên việc phá cửa gặp nhiều khó khăn.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có 4 người đang ở bên trong ngôi nhà. Ba người kịp thời thoát nạn qua ban công liên thông với nhà hàng xóm. Tuy nhiên, một cụ ông 65 tuổi mắc kẹt lại bên trong.

Lực lượng Cảnh sát PCCC khẩn trương triển khai tìm kiếm người đàn ông mắc kẹt. Sau một hồi tìm kiếm, nạn nhân được phát hiện đang hoảng loạn trong tình trạng sức khỏe yếu.

Nhờ sự nhanh chóng và phối hợp nhịp nhàng của lực lượng cứu hộ, cụ ông đã được giải cứu thành công khỏi hiện trường vụ cháy. Lực lượng y tế nhanh chóng sơ cứu, giúp sức khỏe cụ ông ổn định.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do chập điện. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi giải cứu nạn nhân, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng cứu hộ tiến hành kiểm tra hiện trường và đảm bảo không còn khả năng cháy trở lại.

Sau khi sức khỏe ổn định, cụ ông đã được trở về nhà. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên đã gây thiệt hại đáng kể về tài sản.

Người dân địa phương và gia đình nạn nhân đã bày tỏ lời khen ngợi đối với sự nhanh chóng và chuyên nghiệp của lực lượng chức năng. Nhờ sự nỗ lực của họ, cụ ông mắc kẹt đã được giải cứu thành công, giúp giảm thiểu hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.