Lực lượng cứu hộ anh hùng khiêng nạn nhân sạt lở đất 15km bằng cáng

Trong cơn mưa lớn gây sạt lở đất tại Cao Bằng, lực lượng cứu hộ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn để tiếp cận và giải cứu các nạn nhân. Sau khi lực lượng cứu hộ thành công giải cứu hai nạn nhân, họ đã thực hiện một hành trình cảm động khiêng cáng chở nạn nhân đi 15km trong điều kiện đường xá khó khăn.

Lực lượng cứu hộ anh hùng khiêng nạn nhân sạt lở đất 15km bằng cáng

Lực lượng cứu hộ anh hùng khiêng nạn nhân sạt lở đất 15km bằng cáng

Ngày 12/9, Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng cho biết đã tiếp nhận hai người đàn ông, độ tuổi 30, là nạn nhân của vụ sạt lở đất tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng. Hai nạn nhân bị đất đá vùi lấp trong cơn mưa lớn hôm 9/9, dẫn đến đa chấn thương nặng, gãy cẳng chân, đau đớn toàn thân và có nhiều vết thương sâu.

Ban đầu, lực lượng chức năng không thể tiếp cận hiện trường do khối lượng đất đá sạt lở lớn gây chia cắt các cung đường. Họ phải dùng máy xúc san gạt, sớm thông tuyến để tiếp cận các nạn nhân. May mắn sau nhiều giờ, hai nạn nhân được lực lượng cứu hộ giải cứu.

Sau khi giải cứu được các nạn nhân, lực lượng cứu hộ đã phối hợp để khiêng cáng chở họ đi 15km tới cơ sở y tế. Toàn bộ hành trình diễn ra trong điều kiện bùn đất, sạt lở nghiêm trọng, mất nhiều tiếng. Họ phải liên tục thay đổi người khiêng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và nạn nhân.

Khi đến Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình, bệnh nhân được sơ cứu, sau đó xe cứu thương chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng điều trị. Các bác sĩ đã phẫu thuật, xử lý vết thương, các chỉ số sinh tồn hiện ổn định.

Huyệt Nguyên Bình là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ vừa qua. Hàng loạt vụ sạt lở đã làm hàng chục người tử vong và mất tích. Tại xóm Lũng Súng, đất đá từ đồi sạt xuống 6 hộ dân với 34 nhân khẩu.

Tính đến 22h 11/9, cả nước ghi nhận 326 người chết, mất tích (188 người chết, 145 người mất tích). Trong đó, Lào Cai ghi nhận số người tử vong và mất tích cao nhất với 183 người (72 người chết, 111 người mất tích). Cao Bằng ghi nhận 52 người mất tích tại huyện Nguyên Bình (34 người chết, 18 người mất tích).

Mưa to, lũ các sông đang lên, hàng loạt sông ở miền Bắc lũ đã vượt báo động ba - mức báo động cao nhất. 9 tỉnh thành đối diện ngập lụt, trong đó có Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Ninh Bình. 16 tỉnh thành đối diện nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.

Hành trình kỳ diệu của lực lượng cứu hộ khiêng cáng đưa nạn nhân sạt lở đất đi cấp cứu đã trở thành minh chứng cho sự hy sinh, dedication và tình thương người tuyệt vời. Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp xảy ra, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.