Mang sữa đến trẻ em vùng cao: Hành trình xóa bỏ "xa xỉ

Nâng đỡ ước mơ của trẻ vùng cao: Sữa xóa tan "xa xỉ

Tại vùng cao Mường Nhé, Điện Biên, nơi 90% trẻ em là hộ nghèo, sữa từng là một món quà xa xỉ. Nhưng giờ đây, nhờ Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam, gần 1.500 trẻ em đã được uống sữa mỗi ngày, mở ra một tương lai tươi sáng hơn.

Vượt qua quãng đường hơn 600km, những hộp sữa Vinamilk đã mang theo niềm vui, tình yêu thương và cả những ước mơ lớn đến với trẻ em vùng cao Điện Biên, nơi mà sữa từng là một thứ xa xỉ.

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Trên những cung đường quanh co, hiểm trở của miền núi phía Tây Bắc, Trường Mầm non Nậm Vì hiện ra như một điểm sáng hy vọng cho gần 100 trẻ em nghèo. Cảnh vật nơi đây đẹp như tranh vẽ, nhưng cuộc sống của người dân thì lại vô cùng khó khăn. Nhiều gia đình đông con, thiếu ăn quanh năm, chứ đừng nói đến chuyện cho con uống sữa.

Cô Phạm Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Với chi phí trợ cấp 6.000 đồng/ngày và 2-3kg gạo/tháng, chúng tôi chỉ có thể cố gắng cho các con đủ bữa ăn chứ không thể đảm bảo dinh dưỡng. Sữa đối với các con là điều xa xỉ".

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nhưng từ năm nay, mọi thứ đã thay đổi. Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam đã trao tặng gần 78.500 hộp sữa Vinamilk đến các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại Nậm Vì. Mỗi ngày đến trường, các em học sinh sẽ được đón chào bằng những hộp sữa thơm ngon, mang đến nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển thể chất và trí tuệ.

"Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được hỗ trợ sữa từ Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam. Các em học sinh đều rất thích và phấn khởi. Nhiều em còn thức dậy từ 5 giờ sáng để chờ các cô đến trường", cô Đồng Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nậm Vì xúc động chia sẻ.

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Em Mùa A Lỷ, học sinh lớp 4, Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Vì, là một trong những học sinh được hưởng lợi từ chương trình này. Hoàn cảnh gia đình em vô cùng khó khăn, bố em đã mất vì bệnh nặng. Nhà em nằm ở bản Huổi Cấu, cách xa trung tâm xã gần 20km, đường đi hiểm trở.

Em Lỷ tâm sự: "Đây là lần đầu tiên con được uống sữa. Sữa rất ngon, con và các bạn đều rất thích. Con mong sẽ lớn nhanh, khỏe mạnh, học giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người".

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Không chỉ ở Nậm Vì, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam đã và đang đồng hành cùng hàng trăm nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước trong suốt 17 năm qua. Những hộp sữa Vinamilk không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà còn là động lực tinh thần to lớn, giúp các em vượt lên hoàn cảnh, nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão.

"Chúng tôi mong rằng những hộp sữa Vinamilk sẽ trở thành những người bạn đón chờ các em đến lớp mỗi ngày và tiếp thêm động lực để các em thực hiện hoài bão và ước mơ mai này", bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội chia sẻ.

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữaNỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Tại huyện Mường Nhé, Điện Biên, nơi được mệnh danh là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều điểm trường còn chưa có điện lưới quốc gia, đời sống người dân gặp vô vàn khó khăn.

Trong hoàn cảnh như vậy, sữa trở thành một thứ xa xỉ đối với trẻ em vùng cao. Nhưng giờ đây, nhờ Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam, gần 1.500 em nhỏ tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại Nậm Vì đã được uống sữa mỗi ngày.

"Việc uống sữa mỗi ngày là điều không tưởng đối với chúng tôi", cô Thúy, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Vì chia sẻ. "Nên khi nhận được thông tin được hỗ trợ sữa, cả thầy lẫn trò đều vui mừng, phấn khởi. Nhiều em đã thức từ 5 giờ sáng để chờ các anh chị, cô chú đến trường".

Những hộp sữa Vinamilk không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà còn là động lực tinh thần to lớn, giúp các em vượt lên hoàn cảnh, nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão.

Có em mong muốn học giỏi để sau này lo cho bố mẹ; có em ước ao trở thành giáo viên giống cô thầy của mình để dạy chữ cho những em nhỏ khác; có em thì mong trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho gia đình và mọi người nghèo khó xung quanh.

"Chúng tôi mong rằng những hộp sữa Vinamilk sẽ trở thành những người bạn đón chờ các em đến lớp mỗi ngày và tiếp thêm động lực để các em thực hiện hoài bão và ước mơ mai này", bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội chia sẻ.

Trong năm 2024, những chuyến xe của Vinamilk sẽ tiếp tục mang sữa đến với gần 8.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bến Tre, Hưng Yên, Bình Dương, Cần Thơ với tổng giá trị hỗ trợ gần 5 tỷ đồng.

Mỗi hộp sữa Vinamilk trao đi không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần để trẻ em vùng cao có thể tự tin vươn tới tương lai tươi sáng hơn, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.