Manuel Neuer vẫn là chốt chặn vững chắc của ĐT Đức hướng đến Euro 2024

Dù phong độ không còn ở đỉnh cao, Manuel Neuer vẫn được tin tưởng giữ vững vị trí thủ môn số một của ĐT Đức tại Euro 2024. Thủ thành kỳ cựu tiếp tục cho thấy sự ổn định và đẳng cấp của mình trước khung thành.

Manuel Neuer vẫn là chốt chặn vững chắc của ĐT Đức hướng đến Euro 2024

Manuel Neuer vẫn là chốt chặn vững chắc của ĐT Đức hướng đến Euro 2024

Trong bối cảnh nhiều tuyển thủ Đức đã bước sang tuổi xế chiều, Manuel Neuer vẫn là một trong số ít những trụ cột được HLV Hansi Flick tin tưởng. Ở tuổi 37, thủ thành sinh năm 1986 vẫn cho thấy phong độ ấn tượng và không có dấu hiệu sa sút.

Những trận đấu vừa qua, Neuer chứng minh anh vẫn là người gác đền xuất sắc nhất của ĐT Đức. Trong trận giao hữu với Chile, anh đã có những pha cứu thua xuất thần giúp "Cỗ xe tăng" giành chiến thắng 1-0. Trong trận gặp Uruguay, Neuer tiếp tục chơi ổn định và giúp Đức có được trận hòa 1-1.

Sự ổn định của Neuer là điều vô cùng quan trọng đối với ĐT Đức trong bối cảnh họ đang chuẩn bị cho Euro 2024. Với kinh nghiệm dày dặn và đẳng cấp đã được khẳng định, Neuer sẽ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Đức.

Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại về phong độ của Neuer khi anh đã bước sang tuổi 37. Trong mùa giải vừa qua, anh đã mắc một số sai lầm đáng tiếc trong màu áo Bayern Munich. Tuy nhiên, HLV Flick vẫn tỏ ra tin tưởng vào khả năng của Neuer và cho rằng anh vẫn có thể duy trì phong độ ở cấp độ cao.

Ngoài khả năng bắt bóng xuất sắc, Neuer còn được biết đến với khả năng chơi chân tốt. Anh có thể đóng vai trò như một hậu vệ quét thứ hai, giúp giải phóng áp lực cho hàng thủ và phát động tấn công.

Với Neuer trong khung thành, ĐT Đức có thể tự tin vào khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Kinh nghiệm, sự ổn định và đẳng cấp đã được khẳng định của thủ thành này sẽ là một vũ khí quan trọng trên hành trình chinh phục danh hiệu tại Đức vào năm 2024.

Tuy nhiên, vẫn còn một số mối lo ngại xung quanh phong độ của Neuer. Trong những mùa giải gần đây, anh đã dính chấn thương khá nhiều và điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của anh trong tương lai.

Ngoài ra, Đức cũng có những lựa chọn dự phòng chất lượng như Marc-André ter Stegen và Kevin Trapp. Ter Stegen đang chơi rất ấn tượng cho Barcelona, trong khi Trapp cũng thi đấu ổn định cho Eintracht Frankfurt.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện, Neuer vẫn là sự lựa chọn số một của Flick. Anh sẽ tiếp tục là thủ môn mang lại sự an toàn và tin cậy cho ĐT Đức trong những năm tới.

Phong độ của Neuer tại Bayern Munich thời gian gần đây có thể vẫn là một dấu hỏi, nhưng đẳng cấp của anh đã được khẳng định trong nhiều năm qua. Anh vẫn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của thành công của ĐT Đức tại Euro 2024.

Với sự trở lại của Neuer, ĐT Đức đã có sự vững chắc nơi khung thành và có thể tự tin hướng đến chức vô địch Euro 2024 trên sân nhà. Kinh nghiệm và đẳng cấp của anh sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho "Cỗ xe tăng".