Masan phủ nhận tin đồn SK Group thoái vốn, ngược lại còn tăng cường đầu tư

Công ty Masan vừa lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng SK Group đang có ý định thoái vốn khỏi công ty. Trên thực tế, SK Group đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Masan thông qua SK South East Asia Investment (SKEAI).

Masan phủ nhận tin đồn SK Group thoái vốn, ngược lại còn tăng cường đầu tư

Masan phủ nhận tin đồn SK Group thoái vốn, ngược lại còn tăng cường đầu tư

Masan là một tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam với hoạt động đa ngành, bao gồm hàng tiêu dùng, bán lẻ, thực phẩm, tài chính và bất động sản. SK Group, một tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đã trở thành cổ đông lớn của Masan kể từ năm 2019.

Mới đây, có những tin đồn cho rằng SK Group có kế hoạch thoái vốn khỏi Masan. Tuy nhiên, Masan đã mạnh mẽ phủ nhận thông tin này.

Vào năm 2019, SKEAI, một đơn vị đầu tư trực thuộc SK Group, đã mua lại 16,3% cổ phần của Masan với giá trị 460 tỷ won (khoảng 410 triệu USD). Động thái này khiến SK Group trở thành cổ đông lớn thứ hai của Masan, sau Công ty cổ phần đầu tư Masan (Masan Group Corporation).

Sau khoản đầu tư ban đầu của SKEAI, SK Group đã tiếp tục đầu tư thêm 340 triệu USD vào Masan. Động thái này nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn.

Sự đầu tư của SK Group vào Masan đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai tập đoàn. SK Group được biết đến với chuyên môn trong các lĩnh vực như năng lượng, viễn thông và xây dựng, trong khi Masan có thế mạnh trong các ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ và tài chính.

Mối quan hệ đối tác giữa Masan và SK Group mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Masan sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ tài chính và chuyên môn kinh doanh của SK Group. Ngược lại, SK Group sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam đang phát triển nhanh chóng thông qua Masan.

Tương lai của mối quan hệ đối tác giữa Masan và SK Group rất triển vọng. Cả hai tập đoàn đều cam kết hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy sự tăng trưởng và thành công của nhau.

Trong một tuyên bố, Masan cho biết: "Chúng tôi phủ nhận thông tin SK Group thoái vốn khỏi Masan. Ngược lại, SK Group đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công ty của chúng tôi thông qua SKEAI".

SK Group cũng xác nhận mối quan hệ đối tác chiến lược của mình với Masan. Trong một tuyên bố, công ty cho biết: "Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng của Masan và sẽ tiếp tục đầu tư vào công ty này".

Những động thái gần đây của SK Group cho thấy tập đoàn Hàn Quốc vẫn duy trì cam kết đầu tư vào Masan. Mối quan hệ đối tác giữa hai tập đoàn được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng và thành công của Masan trong những năm tới.