Mất tích bí ẩn của cô gái trẻ Võ Thị Diễm My: Gia đình vẫn trông đợi phép màu

4 năm qua, gia đình cô gái Võ Thị Diễm My vẫn trong tâm trạng tuyệt vọng khi không có tung tích về con gái. Mọi nỗ lực tìm kiếm đều vô vọng, họ chỉ còn biết trông đợi vào cơ quan chức năng giúp đỡ. Sự mất tích bí ẩn của Diễm My đã để lại nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp, khiến dư luận không khỏi quan tâm về số phận của cô gái trẻ.

Mất tích bí ẩn của cô gái trẻ Võ Thị Diễm My: Gia đình vẫn trông đợi phép màu

Cuộc sống của gia đình Võ Thị Diễm My tại quận Bình Tân, TP.HCM từng rất bình yên và hạnh phúc. Diễm My là cô gái hiền lành, thông minh, phụ giúp ba mẹ kinh doanh và có đứa em trai đáng yêu. Tuy nhiên, tất cả đều thay đổi sau khi cô gặp gỡ nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai, do ông Lê Tùng Vân đứng đầu.

Mất tích bí ẩn của cô gái trẻ Võ Thị Diễm My: Gia đình vẫn trông đợi phép màu

Theo bà Đoàn Thị Tuyết Mai, mẹ ruột của Diễm My, vào năm 2019, trong một chuyến thiện nguyện, Diễm My đã tình cờ quen biết với những người ở Tịnh thất Bồng Lai. Từ đó, cô thường xuyên nhận được lời mời đến tịnh thất để học giáo lý và tu tập 3 ngày mỗi tuần.

Bà Mai kể lại rằng Diễm My từng nói với bà về những người ở Tịnh thất Bồng Lai rất tài năng và khi Diễm My tu tập đắc đạo sẽ dẫn bà đi theo. Gia đình bà Mai rất buồn khi Diễm My đặt niềm tin vào những lời hứa viển vông, thậm chí bỏ luôn chuyến du học mà gia đình đã chuẩn bị sẵn.

Mất tích bí ẩn của cô gái trẻ Võ Thị Diễm My: Gia đình vẫn trông đợi phép màu

Trong những đoạn clip trên YouTube, Diễm My đã phát ngôn bất hiếu, không đúng sự thật về cha mẹ mình, khiến họ vô cùng đau lòng và sốc. Vào giữa tháng 12-2019, gia đình đã đến Tịnh thất Bồng Lai yêu cầu Diễm My trở về nhà.

Sau khoảng 6 tháng sống tại nhà, vào ngày 11-6-2020, Diễm My đã bỏ trốn bằng cửa sổ nhà vệ sinh. Từ đó đến nay, không một ai liên lạc được với cô. Gia đình đã nhờ đến mọi cơ quan chức năng, báo chí và bạn bè tìm kiếm, nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Bà Mai cho biết cơ quan chức năng đã khởi tố những người liên quan đến sai phạm ở Tịnh thất Bồng Lai. Bà gửi lời nhắn đến Diễm My: "Nếu con đọc được những thông tin này, hãy quay về nhà với ba mẹ và em trai. Gia đình vẫn luôn là trên hết. Ba mẹ luôn tha thứ, thậm chí không giận hờn hay trách móc về những lỗi lầm con gây ra. Bởi con chỉ là nạn nhân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai".

Ông Võ Văn Thắng, cha của Diễm My, cho biết ông cũng rất nhớ con gái và mong cô sớm trở về. Ông nói rằng gia đình vẫn mong ngóng từng ngày được đoàn tụ với Diễm My.

Cha mẹ của Diễm My đều tin rằng con gái mình vẫn còn sống và đang ở một nơi nào đó. Họ vẫn không ngừng tìm kiếm và hy vọng một ngày nào đó sẽ được gặp lại con gái yêu quý của mình.

Sự mất tích của Võ Thị Diễm My đã trở thành nỗi ám ảnh đối với gia đình cô. Họ đã trải qua những ngày tháng tuyệt vọng, lo lắng và đau khổ. Mỗi ngày trôi qua, nỗi nhớ con càng giày vò họ, thôi thúc họ tiếp tục tìm kiếm và hy vọng vào một phép màu.

Dư luận cũng rất quan tâm đến số phận của Diễm My và bày tỏ sự đồng cảm với gia đình cô. Nhiều người đã chia sẻ câu chuyện của Diễm My trên mạng xã hội và kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để tìm kiếm cô gái trẻ.