Mặt trận Tổ quốc Hà Nam khẳng định vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động phát triển nông thôn mới

Với vai trò nòng cốt, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Hà Nam đã chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hiệu quả, góp phần tích cực vào sự thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Mặt trận Tổ quốc Hà Nam khẳng định vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động phát triển nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc Hà Nam khẳng định vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động phát triển nông thôn mới

Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân, chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", MTTQ các cấp đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về xây dựng NTM đến mọi người dân. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện đa dạng, linh hoạt qua nhiều kênh khác nhau, từ các cuộc họp, buổi giao ban đến các hoạt động tuyên truyền lưu động, xây dựng mô hình điểm.

MTTQ đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị chuyên đề để nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về mục tiêu, nội dung, tiêu chí xây dựng NTM. Nhờ đó, người dân hiểu rõ hơn về chương trình, tạo sự đồng thuận cao và tích cực tham gia.

Bên cạnh tuyên truyền, MTTQ còn tập trung vào hoạt động vận động, vận dụng các hình thức phù hợp để khơi dậy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng NTM. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được phát động rộng rãi, thu hút sự tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên một khí thế thi đua sôi nổi.

MTTQ đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia xây dựng NTM. Các chương trình hỗ trợ về vốn, về giống, về kỹ thuật cũng được triển khai kịp thời, giúp nông dân mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

MTTQ cũng phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện chương trình NTM, đảm bảo sự công bằng, dân chủ và hiệu quả. Các buổi đối thoại, tiếp xúc cử tri được tổ chức thường xuyên để lắng nghe phản ánh, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng NTM.

Với những nỗ lực không ngừng, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam đã đạt được những thành tích đáng kể trong công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM. Đến nay, toàn tỉnh đã có 7/8 huyện, thành phố đạt chuẩn NTM, 72/82 xã đạt chuẩn NTM, 1.033/1.441 thôn, khu phố đạt chuẩn khu dân cư NTM.

Sự thành công của chương trình NTM tại Hà Nam không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn tạo nên những thay đổi tích cực về đời sống văn hóa, xã hội. Nông thôn Hà Nam ngày càng khởi sắc, văn minh, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao.

Trên cơ sở những thành tích đạt được, MTTQ các cấp tỉnh Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Với sự đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo của MTTQ và toàn thể nhân dân, Hà Nam sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trên con đường xây dựng một tỉnh giàu mạnh, văn minh, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025.