Máy bay chở khách rơi xuống rừng ngập mặn Thái Lan, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở tỉnh Chachoengsao khiến 87 người thiệt mạng, trong đó có 78 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay chở khách rơi xuống rừng ngập mặn Thái Lan, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Máy bay chở khách rơi xuống rừng ngập mặn Thái Lan, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Một máy bay chở khách ATR 72-600 của hãng hàng không Thai Lion Air đã rơi xuống khu vực rừng ngập mặn ở tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào chiều ngày 25 tháng 5, khiến toàn bộ 87 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan, vụ tai nạn xảy ra lúc 15:18 giờ địa phương tại quận Bang Pakong, cách sân bay Suvarnabhumi khoảng 40 km về phía đông.

Bangkok Post đưa tin, mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại khu vực rừng ngập mặn rậm rạp, cách bờ biển khoảng 1 km. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy máy bay lao xuống với tốc độ cao trước khi đâm xuống đất.

Ngay sau vụ tai nạn, các đội cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường để tìm kiếm những người sống sót. Tuy nhiên, sau nhiều giờ nỗ lực, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay được xác nhận đã thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn đang chở 78 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn từ sân bay Don Mueang ở Bangkok đến thành phố Koh Samui.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Thái Lan cho biết thời tiết tại khu vực vào thời điểm xảy ra tai nạn là mưa nhẹ với tầm nhìn tốt.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Thái Lan (NTSB) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trong một tuyên bố, NTSB cho biết họ sẽ thu thập bằng chứng và dữ liệu hộp đen từ máy bay để xác định những gì đã xảy ra.

Vụ tai nạn máy bay này là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất ở Thái Lan kể từ năm 2015, khi một máy bay quân sự rơi xuống thành phố Chiang Mai, khiến 29 người thiệt mạng.

Công ty Lion Air bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân. Hãng hàng không cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách để hỗ trợ cuộc điều tra.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng và hứa rằng chính phủ sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ các gia đình nạn nhân.