Mẹ kế bị điều tra bạo hành con riêng từng bị án treo vì hành hạ người khác

Cháu L.M.T (10 tuổi), ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, được phát hiện có nhiều vết bầm trên người. Công an đang điều tra nghi vấn cháu có thể đã bị mẹ kế bạo hành. Trước đây, bà H.M.N, mẹ kế của cháu T đã từng bị tuyên án treo vì hành hạ người khác.

Mẹ kế bị điều tra bạo hành con riêng từng bị án treo vì hành hạ người khác

Mẹ kế bị điều tra bạo hành con riêng từng bị án treo vì hành hạ người khác

UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin đang điều tra vụ việc cháu L.M.T (10 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành, người bị nghi vấn là bà H.M.N, mẹ kế của cháu bé.

UBND xã Lợi An đã yêu cầu công an xã vào cuộc để làm rõ vụ việc. Theo cơ quan điều tra, bà N. khai rằng bà phát hiện cháu T. bị ngã vào đống đá trong lúc chạy chơi, nên dẫn cháu đi tắm và rửa vết thương.

Tuy nhiên, anh L.V.T, anh trai ruột của cháu T., cho rằng lời khai của bà N. là không đúng sự thật. Anh V.T khẳng định cháu T. đã bị bà N. đánh bằng cây sạn và thừa nhận vụ việc.

Trước đó, vào ngày 22/2/2023, giáo viên Trường Tiểu học 2 Lợi An đã phát hiện trên người cháu L.M.T. có nhiều vết bầm tím. Sau khi báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà N.

Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra hành vi hành hạ người khác của bà N.. Tòa án nhân dân huyện Trần Văn Thời tuyên phạt bà N. 6 tháng tù giam, nhưng sau khi bị cáo kháng cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã sửa án, tuyên phạt bà N. 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo thông tin từ một lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đang theo dõi và lên kế hoạch hỗ trợ kịp thời cho cháu T.

Vụ việc một lần nữa đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề bạo lực gia đình, đặc biệt là bạo lực đối với trẻ em. Trách nhiệm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức xâm hại là của cả cộng đồng.

Các cơ quan bảo vệ pháp luật cần tăng cường tiếp nhận, xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành trẻ em. Phụ huynh và những người chăm sóc cần được giáo dục về trách nhiệm nuôi dạy con cái không dùng bạo lực.

Trẻ em có quyền được sống trong môi trường an toàn và được bảo vệ khỏi mọi hình thức bạo lực, xâm hại. Cần tăng cường các biện pháp để trẻ em có thể lên tiếng, tố cáo khi bị xâm hại.

Cộng đồng và các tổ chức xã hội cũng có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa, phát hiện và hỗ trợ trẻ em bị bạo hành. Cần nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân lên tiếng, báo cáo khi nghi ngờ có trẻ em bị bạo hành.