Mê mẩn với sức gió: Nàng kỹ thuật viên tuabin gió Mỹ kiếm hàng tỷ đồng một năm

Dakota Carter, một cô gái trẻ người Mỹ đã thực hiện ước mơ của mình khi trở thành kỹ thuật viên tuabin gió tại trang trại gió Rail Splitter ở Illinois. Với mức lương đáng mơ ước lên tới hàng tỷ đồng một năm, đây được xem là một trong những công việc hấp dẫn nhất hiện nay. Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng ấy là cả một quá trình gian nan, đòi hỏi sức bền và sự kiên trì không ngừng.

Mê mẩn với sức gió: Nàng kỹ thuật viên tuabin gió Mỹ kiếm hàng tỷ đồng một năm

Mê mẩn với sức gió: Nàng kỹ thuật viên tuabin gió Mỹ kiếm hàng tỷ đồng một năm

Dakota Carter, một cô gái trẻ đến từ nước Mỹ, đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp hùng vĩ của tuabin gió từ nhỏ. Niềm đam mê đó thôi thúc cô theo đuổi con đường trở thành một kỹ thuật viên tuabin gió. Với mong muốn mang đến nguồn năng lượng xanh cho cộng đồng, cô đã không ngừng học hỏi và phấn đấu, cuối cùng đã đạt được ước mơ của mình tại trang trại gió Rail Splitter ở Delavan, tiểu bang Illinois.

Mê mẩn với sức gió: Nàng kỹ thuật viên tuabin gió Mỹ kiếm hàng tỷ đồng một năm

Mê mẩn với sức gió: Nàng kỹ thuật viên tuabin gió Mỹ kiếm hàng tỷ đồng một năm

Nghề kỹ thuật viên tuabin gió đòi hỏi sự khéo léo, nhạy bén và khả năng chịu đựng cao. Trong những ngày đầu làm việc, các kỹ thuật viên thường được phân công thực hiện các nhiệm vụ bảo trì theo lịch trình. Dần dần, họ sẽ được giao những nhiệm vụ phức tạp hơn như khắc phục sự cố, sửa chữa tuabin và quản lý đội ngũ.

Một trong những khó khăn lớn nhất của nghề này chính là điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các kỹ thuật viên tuabin gió thường phải làm việc trên độ cao, bất chấp mưa gió hay nắng nóng. Điều này đòi hỏi họ phải có thể chất tốt và sự dũng cảm vượt trội.

Đổi lại những khó khăn và thử thách, nghề kỹ thuật viên tuabin gió mang lại mức thu nhập rất hấp dẫn. Theo Harry Willats, cố vấn điều hành tại Darwin Recruitment, một công ty chuyên về lĩnh vực điện gió, mức lương khởi điểm cho một kỹ thuật viên thường dao động từ 20 đến 25 đô la Mỹ/giờ. Những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm có thể kiếm được tới gần 50 đô la Mỹ/giờ.

Để trở thành một kỹ thuật viên tuabin gió, ứng viên thường phải hoàn thành chương trình chứng chỉ về điện học trong 1 năm tại trường cao đẳng kỹ thuật hoặc cộng đồng. Sau đó, họ cần ứng tuyển vào các công ty để học việc. Để có thể trở thành nhân viên chính thức, họ phải hoàn thành các khóa học của Tổ chức Gió toàn cầu về an toàn cơ bản, sơ cứu và sinh tồn trên biển.

Nhu cầu về kỹ thuật viên tuabin gió đang tăng cao trên toàn cầu. Trong năm 2023, nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này đã tăng 30%. Dự kiến, có khoảng 1.800 vị trí tuyển dụng mới mỗi năm trong thập kỷ tới chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Đến năm 2027, ước tính thế giới sẽ cần khoảng 240.000 nhân sự trong lĩnh vực này. Nhu cầu nhân lực lớn này xuất phát từ việc ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới xây dựng các trang trại điện gió trên bờ và ngoài khơi để đáp ứng các mục tiêu về năng lượng tái tạo và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Nghề kỹ thuật viên tuabin gió là một nghề nghiệp đầy hứa hẹn với mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở và tác động tích cực đến môi trường. Nếu bạn có niềm đam mê với năng lượng tái tạo, sức khỏe tốt và tinh thần không ngại khó khăn, thì đây là một lựa chọn nghề nghiệp đáng để cân nhắc.