meCall - Dịch vụ video chờ đầu tiên tại Việt Nam trong hệ sinh thái 5G của Viettel

Với sự ra mắt của meCall, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tạo nên một bước đột phá trong lĩnh vực viễn thông. Đây là lần đầu tiên một dịch vụ video chờ xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và sinh động hơn bao giờ hết cho người dùng.

meCall - Dịch vụ video chờ đầu tiên tại Việt Nam trong hệ sinh thái 5G của Viettel

meCall - Dịch vụ video chờ đầu tiên tại Việt Nam trong hệ sinh thái 5G của Viettel

Ngày 22/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel- Viettel Telecom chính thức công bố ra mắt dịch vụ meCall. Dịch vụ này cho phép khách hàng cài đặt các video phát thay thế cho âm cuộc gọi được cài mặc định hoặc nhạc chuông chờ thông thường.

Với meCall, mỗi cuộc gọi sẽ trở thành một trải nghiệm thị giác độc đáo và thú vị. Người gọi đến sẽ có thể xem các video thay cho việc chỉ nghe những âm thanh tẻ nhạt. Đây là một cách thể hiện phong cách cá nhân và tạo nên sự mới lạ trong mỗi cuộc gọi.

Trong giai đoạn đầu ra mắt, meCall được cung cấp thử nghiệm hoàn toàn miễn phí cho một tập khách hàng nhỏ. Khách hàng đủ điều kiện (sở hữu máy điện thoại smartphone có hỗ trợ VoLTE, sim 4G/5G) sẽ được mời dùng thử meCall với một video chờ cài mặc định.

Để thay đổi video chờ theo sở thích, khách hàng có thể truy cập trang web https://mecall.vn hoặc ứng dụng meCall để lựa chọn và làm theo hướng dẫn. Ngoài việc cài đặt cho mình, khách hàng cũng có thể tặng video chờ cho người thân, bạn bè thông qua tính năng tặng quà trên ứng dụng.

Hiện tại, meCall hỗ trợ trên nhiều dòng máy, bao gồm: Samsung A225F, Samsung A325F, Samsung A536E, Samsung A736B. Viettel Telecom dự kiến sẽ mở rộng danh sách hỗ trợ lên 10 dòng máy mới vào cuối tháng 9.

Danh sách các thiết bị hỗ trợ meCall sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng. Viettel Telecom cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Trước khi ra mắt dịch vụ meCall, Viettel Telecom đã tiên phong nghiên cứu và triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam (5G Standalone (SA). Mạng 5G SA hoàn toàn độc lập, nâng cao tính linh hoạt, khả năng mở rộng và cung cấp đa dịch vụ.

Với mạng 5G SA, khách hàng sẽ có trải nghiệm các dịch vụ mới trên nền 5G như meCall tốt hơn trên sóng 5G. Sự kết hợp giữa meCall và mạng 5G SA hứa hẹn mang đến những trải nghiệm viễn thông hoàn toàn mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Sự ra mắt của meCall và mạng 5G SA là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Viettel Telecom trong việc đổi mới và cải tiến dịch vụ. Viettel Telecom luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ mới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Với những tính năng vượt trội và sự hỗ trợ của mạng 5G SA, meCall hứa hẹn sẽ trở thành một dịch vụ được ưa chuộng tại Việt Nam. Dịch vụ này sẽ góp phần làm phong phú hơn hệ sinh thái 5G và mở ra những khả năng mới trong lĩnh vực viễn thông.