Metro Nhổn - Ga Hà Nội Đón Kỷ Lục Khách Trải Nghiệm Trong Ngày Thứ 3 Chạy Tàu

Vào ngày 10/8, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt kỷ lục mới với 66.078 lượt khách trải nghiệm, tăng đáng kể so với các ngày trước đó. Con số này cho thấy sự hứng thú của người dân Thủ đô đối với phương tiện giao thông công cộng hiện đại này.

Metro Nhổn - Ga Hà Nội Đón Kỷ Lục Khách Trải Nghiệm Trong Ngày Thứ 3 Chạy Tàu

Metro Nhổn - Ga Hà Nội Đón Kỷ Lục Khách Trải Nghiệm Trong Ngày Thứ 3 Chạy Tàu

Trong ngày thứ ba chạy tàu thương mại, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã đón lượng khách lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm, phá vỡ kỷ lục trước đó. Mặc dù thời tiết nắng nóng, người dân vẫn rất háo hức sử dụng phương tiện giao thông công cộng mới này.

Ngay sau khi chạy tàu chính thức, số lượng hành khách đi trải nghiệm đã tăng đáng kể. Cụ thể, số lượt khách vào ngày 8/8 khoảng 35.000 lượt, tăng lên hơn 42.000 lượt vào ngày 9/8. Sự gia tăng liên tục này đã khiến tuyến metro phải phát hành vé giấy cho hành khách vào ngày 9/8.

Trong số các ga trên tuyến Nhổn - Cầu Giấy, số lượng hành khách vào hai ga đầu cuối là ga Nhổn (18.253 lượt) và ga Cầu Giấy (16.668 lượt) cao hơn nhiều lần so với các ga còn lại. Điều này cho thấy sự thuận tiện của hai ga đầu cuối trong việc kết nối với các khu vực trung tâm và ngoại thành.

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn tất kết nối với hệ thống xe buýt, tạo thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển liên phương tiện. Dọc tuyến metro cũng bố trí 10 điểm đỗ xe trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga để phục vụ nhu cầu của người dân.

Các đoàn tàu được thiết kế theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống loa, camera trong tàu và phía trước tàu. Đèn LED được sử dụng để chiếu sáng, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm.

Trên các toa tàu có không gian dành riêng cho xe lăn của người khuyết tật, ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em. Các nhà ga được thiết kế theo không gian mở, có cửa đón gió tự nhiên nên không sử dụng điều hòa.

Ý tưởng của thiết kế tàu được lấy cảm hứng từ các gam màu thân thiện với thiên nhiên. Màu xanh lá cây tượng trưng cho Hà Nội, màu đỏ hồng của quả thanh long thể hiện cho nông sản Việt Nam. Sự kết hợp này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho thị giác.

Tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như máy bán hàng tự động, hệ thống chỉ dẫn thông minh, hệ thống thông báo bằng giọng nói... Tất cả những điều này góp phần vào trải nghiệm thoải mái và thuận tiện cho hành khách.

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội hứa hẹn sẽ trở thành một phương tiện giao thông công cộng quan trọng tại Hà Nội. Với sự hiện đại và tiện lợi của mình, tuyến metro này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng không khí và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.