Miền Bắc Chìm Trong Mưa Lớn, Không Khí Lạnh Tràn Về

Miền Bắc đang đối mặt với một đợt mưa lớn kéo dài, với lượng mưa dự kiến lên tới hơn 100mm ở một số khu vực. Không khí lạnh tràn về cũng sẽ khiến thời tiết chuyển mát trong những ngày tới.

Miền Bắc Chìm Trong Mưa Lớn, Không Khí Lạnh Tràn Về

Miền Bắc Chìm Trong Mưa Lớn, Không Khí Lạnh Tràn Về

Ngày 22/9, miền Bắc tiếp tục hứng chịu mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến trong khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 23/9, mưa lớn sẽ giảm dần ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ.

Trọng tâm của đợt mưa lớn lần này là khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, với lượng mưa dự kiến từ 60-120mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế cũng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 20-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm.

Sáng sớm ngày 22/9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc. Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh khiến nhiệt độ ở miền Bắc giảm mạnh. Nhiệt độ thấp nhất hôm nay ở miền Bắc từ 20-23 độ, vùng núi cao có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ.

Trong những ngày tới, mưa lớn sẽ giảm dần ở miền Bắc. Nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm, trời chuyển mát.

Tại Hà Nội, hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ, cao nhất 25-27 độ. Từ ngày mai, mưa lớn giảm dần ở Hà Nội, trời tiếp tục mát với nền nhiệt thấp hơn hôm nay 1-2 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác vào chiều và đêm, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cần chú ý phòng tránh mưa lớn và gió mạnh khi đi lại và sinh hoạt ngoài trời.