Miền Bắc đón mưa lớn trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt giảm mạnh

Dưới ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, miền Bắc, Bắc Trung Bộ và một số nơi Nam Trung Bộ sẽ đón mưa vừa tới rất to trong hai ngày cuối tuần. Nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm đáng kể, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Miền Bắc đón mưa lớn trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt giảm mạnh

Miền Bắc đón mưa lớn trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt giảm mạnh

Từ chiều tối nay, miền Bắc sẽ bước vào đợt mưa mới do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc. Từ phía Đông Bắc Bộ, mưa rào và dông sẽ lan rộng ra khắp các tỉnh, cục bộ có nơi mưa rất to. Khu vực vùng núi có mưa rào và dông vài nơi, về đêm mưa rào và dông sẽ rải rác hơn, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ, đêm có gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tại phía Tây Bắc Bộ, hôm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ chiều tối và đêm, mưa sẽ chuyển thành mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ, đêm có gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo trong hai ngày 22-23/9, miền Bắc sẽ chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ, vùng núi chuyển lạnh, có nơi dưới 19 độ, mưa lớn còn tiếp tục trong ngày và đêm mai.

Tại Thanh Hóa – Quảng Bình, hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ. Dự báo trong hai ngày 22-23/9, Thanh Hoá – Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Tại Quảng Trị - Thừa Thiên Huế, hôm nay ít mưa, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Tại Đà Nẵng đến Bình Thuận, hôm nay trời nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Tại Tây Nguyên, hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Tại Nam Bộ, hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.