Miền Bắc, Miền Trung đối mặt với nắng nóng diện rộng, sắp đón mưa lớn

Trong hai ngày tới, miền Bắc và miền Trung sẽ trải qua nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ. Tuy nhiên, từ ngày 28/7, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, báo hiệu sự hạ nhiệt của thời tiết.

Miền Bắc, Miền Trung đối mặt với nắng nóng diện rộng, sắp đón mưa lớn

Miền Bắc, Miền Trung đối mặt với nắng nóng diện rộng, sắp đón mưa lớn

Trên khắp miền Bắc và miền Trung, nắng nóng đã và đang diễn ra trên diện rộng, khiến nhiệt độ tăng cao. Vào buổi trưa, tại một số khu vực, nhiệt độ đã vượt ngưỡng 35 độ. Đây là đợt nắng nóng ngắn ngày, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 27/7.

Theo dự báo, trong hai ngày 26-27/7, nắng nóng sẽ tiếp tục diễn ra tại miền Bắc, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất có nơi sẽ vượt 37 độ, gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Độ ẩm tương đối trong thời gian nắng nóng sẽ giảm xuống mức thấp, chỉ còn trong khoảng 50-55%. Điều này làm tăng nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn. Người dân cần chú ý phòng ngừa, tránh các hành vi có thể gây ra cháy.

Từ ngày 28/7, nắng nóng tại miền Bắc sẽ hạ nhiệt đáng kể. Một đợt mưa diện rộng sẽ xuất hiện, kéo dài trong nhiều ngày. Mưa có khả năng vừa, mưa to và rất to. Trong mưa dông, có thể kèm theo lốc sét và gió giật mạnh.

Tại Bắc Trung Bộ, nắng nóng sẽ kéo dài đến hết ngày 28/7. Tuy nhiên, từ ngày 29/7, khu vực này cũng sẽ đón mưa rào và dông rải rác. Mưa cục bộ có thể rất to, giúp giải tỏa phần nào cái nóng gay gắt.

Dự báo trong nhiều ngày tới, nắng nóng cục bộ vẫn sẽ diễn ra tại Trung Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, hình thái thời tiết điển hình của mùa mưa sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Ban ngày sẽ có nắng gián đoạn, vào chiều và tối có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong thời gian nắng nóng, người dân cần hạn chế ra ngoài vào khung giờ cao điểm, uống nhiều nước, mặc quần áo thoáng mát và che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Khi có mưa dông, cần tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh xa các cây xanh, cột điện và vật dễ bị đổ. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để có biện pháp phòng chống thiên tai kịp thời.