Miền Bắc và Miền Trung "Nóng Bỏng" Trước Khi Bão Đến

Trong khi miền Bắc và miền Trung đang trải qua đợt nắng nóng oi bức, các khu vực khác của đất nước lại tiếp tục đón nhận mưa rào và dông. Siêu bão YAGI dự kiến sẽ ảnh hưởng đến vùng ven biển miền Bắc vào ngày mai, mang theo mưa lớn kéo dài.

Miền Bắc và Miền Trung

Miền Bắc và Miền Trung "Nóng Bỏng" Trước Khi Bão Đến

Khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ trải qua một ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất dự kiến lên tới 36 độ, thậm chí có nơi trên 36 độ. Phía Tây Bắc Bộ cũng nóng không kém với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 33-36 độ. Hà Nội có thể đạt nhiệt độ lên tới 37 độ vào ban ngày.

Từ chiều mai, rìa xa của siêu bão YAGI sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến ven biển miền Bắc, gây mưa dông. Đêm mai, cả miền Bắc sẽ bước vào đợt mưa lớn kéo dài do tác động của bão.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ đón nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất nơi cao nhất có thể lên tới 37 độ. Vào chiều tối và đêm, một số khu vực sẽ có mưa rào và dông.

Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có nắng nóng ban ngày, với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 32-35 độ. Vào buổi tối, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tây Nguyên sẽ có nhiều mây, chiều và đêm đón mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi mạnh, có thể gây lốc, sét và gió giật mạnh trong các cơn mưa dông.

Nam Bộ sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất ban đêm dao động từ 23-26 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến ở mức 29-32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và đêm từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 9, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Trong khi miền Bắc và miền Trung đang chuẩn bị đón siêu bão YAGI, với các khu vực khác của đất nước sẽ tiếp tục hứng chịu mưa rào và dông. Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.