Minh Hóa giao nhiệm vụ rà soát chất lượng giảng dạy, áp dụng chế độ lưu ban đối với học sinh yếu kém

Huyện Minh Hóa, Quảng Bình triển khai các biện pháp mạnh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, bao gồm rà soát kỹ lưỡng về chất lượng giảng dạy, lập danh sách học sinh yếu kém để bố trí giáo viên phụ đạo và áp dụng chế độ lưu ban nếu cần thiết.

Minh Hóa giao nhiệm vụ rà soát chất lượng giảng dạy, áp dụng chế độ lưu ban đối với học sinh yếu kém

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã ban hành yêu cầu rà soát toàn diện chất lượng dạy và học trên địa bàn. Các trường học được giao nhiệm vụ lập danh sách học sinh có kết quả học tập yếu kém để triển khai các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa, cho biết: "Chúng tôi đang tiếp tục chỉ đạo các trường tiểu học và THCS rà soát lại danh sách học sinh yếu kém để có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng giúp các em hoàn thành chương trình". Ông Thọ cũng nhấn mạnh rằng nếu sau khi đã được phụ đạo mà học sinh vẫn không đạt yêu cầu, nhà trường sẽ áp dụng chế độ lưu ban.

Trước đó, một vụ việc học sinh lớp 6 tại Trường THCS Hồng Hóa đọc viết chưa thạo đã gây xôn xao dư luận. Phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo kết quả học tập của học sinh này từ lớp 1 đến lớp 5 để làm rõ trách nhiệm của giáo viên liên quan và lãnh đạo trường tiểu học.

Trong bài kiểm tra môn Giáo dục công dân ở lớp 6B, Trường THCS Hồng Hóa, một nam sinh đã bị phát hiện chép bài của bạn mà không hiểu nội dung. Học sinh này sau đó đã thừa nhận không thể đọc hiểu và làm bài tập.

Cô giáo bộ môn đã yêu cầu học sinh làm lại bài kiểm tra và phát hiện em đọc, viết rất kém. Học sinh này chỉ chép nguyên văn bài làm của bạn mà không hiểu nghĩa. Tuy nhiên, học sinh này vẫn vượt qua được các bài kiểm tra và thi giữa kỳ.

Bà Đinh Thị Mai Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Hóa, cho biết: "Những bài kiểm tra chủ yếu là trắc nghiệm, phần tự luận ít điểm hơn". Do đó, học sinh này vẫn đạt được điểm từ 2 đến 3, dẫn đến học lực không đạt.

Nhà trường sẽ tiếp tục giao cho giáo viên bộ môn và đặc biệt là giáo viên môn Văn khối 6 phụ đạo học sinh này vào buổi chiều. Nhà trường cũng sẽ phối hợp với giáo viên tiểu học để hỗ trợ thêm vào chiều thứ Tư và chiều thứ Năm hàng tuần.

Nếu cuối năm, học sinh này vẫn không có sự cải thiện về chất lượng, nhà trường sẽ xem xét áp dụng chế độ lưu ban để đảm bảo chất lượng đầu ra.

Huyệ